Phòng GD&ĐT Sa Pa tổ chức Hội nghị Sơ kết học kỳ I năm học 2018-2019
Ngày 07/01/2019, Phòng GD&ĐT Sa Pa tổ chức Hội nghị Sơ kết học kỳ I năm học 2018-2019. Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận các kết quả đạt được, những vấn đề tồn tại, hạn chế và chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện trong học kỳ II năm học 2018-2019.
Đánh giá kết quả học kỳ I, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và chủ đề năm học “Vì học sinh thân yêu”; xây dựng “trường học kỷ cương - văn hóa; chất lượng giáo dục thực chất” , toàn ngành đã tham mưu tích cực cho ấp ủy, chính quyền các cấp có hiệu quả hơn. cấp ủy, chính quyền và nhân dân tin tưởng, phấn khởi tích cực tham gia vào các hoạt động của nhà trường. Vì vậy tỷ lệ tuyển sinh đảm bảo theo chỉ tiêu giao: trẻ nhà trẻ ra lớp đạt 26,1%, công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS đạt 70,34% (tăng 6,3% so với cùng kỳ) 18/18 xã, thị trấn đã duy trì đạt chuẩn PCGD, XMC. Tỷ lệ chuyên cần có chuyển biến tích cực, đảm bảo vững chắc và thực chất, ổn định và tăng dần qua các tháng: Tiểu học đạt 98,22% (tăng 1,28%); THCS: đạt 96,16% (tăng 1,49% so với cùng kỳ), trong đó các đơn vị cấp THCS có chuyển tốt: Nậm Cang đạt 99,32%, Bản Phùng 97,06% (tăng 1,46%), Hầu Thào: 95,9% (tăng 5,77%), Sa Pả 94,67% (2,84%), Tả Giàng Phìn 94,97% (tăng 1,6%), Tả Phìn 95,45% (tăng 2,79%), Bản Khoang 95,11% (tăng 3,44%), Trung Chải 93,03% (tăng 2,29%)...; 

Đ/c Đỗ Văn Tân -Trưởng phòng GD&ĐT
Kỷ cương trường lớp học được tăng cường, công tác quản lý chỉ đạo có nhiều đổi mới, vai trò trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu thể hiện ngày càng rõ nét hơn, quyết tâm hơn. Các hoạt động đổi mới giáo dục được đẩy mạnh, thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phù hợp với đặc thù từng vùng. Các mô hình trường học, bước đầu khẳng định được “thương hiệu” riêng: “Trường học sinh thái gắn với bảo tồn văn hóa” (PTDTBT THCS Bản Phùng, Nậm Sài); “Trường học gắn với du lịch, kinh doanh” (TH Tả Phìn, Lao Chải; PTDTBT TH&THCS Tả Van); “Trường học gắn với sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao” (THCS Tả Phìn, PTDTBT THCS Sa Pả); “Trường học gắn với bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc” (MN Lao Chải, Tả Phìn, Sa Pả, Nậm Sài,...). Tích cực thực hiện dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Tinh thần hội nhập quốc tế thể hiện qua việc học ngoại ngữ, thực hiện các tiết học chuyên đề qua mạng skype, ứng dụng phần mềm  trong quản lý, các trường đã chủ động mua phần mềm giáo án cho giáo viên.
Công tác giáo dục dân với tổng số có 19 trường PTDTBT và 16 trường có học sinh bán trú đang trở thành nòng cốt của giáo dục vùng cao; đa đưa được 49,79% học sinh lớp 3, lớp 4, lớp 5 ở các điểm trường lẻ đã về ở bán trú và học tại trường chính, giảm  38 lớp, xóa 02 điểm trường (Nậm Than 2- xã Nậm Cang và Phìn Hồ - xã Bản Khoang). Các hoạt động ngoại khóa sôi nổi. 
Cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, hiện đại, trong học kỳ I đã xây dựng được 01 trường đạt chuẩn Quốc gia (PTDTBT THCS Suối Thầu), nâng tổng số lên 35/59 trường, đạt 59,3%; 90,27% phòng học kiên cố và bán kiên cố; 93% sân chơi bê tông hóa, 100% điểm trường có nhà vệ sinh và lò xử lý rác thải. Các trường học chủ động tham mưu làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động được nguồn lực để bổ sung cơ sở vật chất, hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng cao.
Tại Hội nghị, các đơn vị đã thảo luận, chỉ ra được những tồn tại, những khó khăn và thống nhất các giải pháp khắc phục trong học kỳ II để thực hiện thắng lợi 9 nhiệm vụ trọng tâm năm học 2018-2019.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT tặng hoa chúc mừng các đ/c chuyển công tác và nghỉ hưu
Nhân Hội nghị Sơ kết, Phòng GD&ĐT và CBQL các trường học đã tổ chức buổi chia tay đ/c Trần Đình Long - Phó Trưởng phòng GD&ĐT chuyển công tác khác; chia tay nhà giáo Hứa Thị Kim Chung - HT Trường TH&THCS Lê Văn Tám và nhà giáo Nguyễn Thị Ngàn - HT trường TH Bản Khoang 1 đã hoàn thành nhiệm vụ, được nghỉ hưu theo chế độ nhà nước./.
                                     Bùi Hương (Phòng GD&ĐT)

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập