Sân chơi trí tuệ dành cho học sinh tiểu học

Mặc dù 8 giờ mới bắt đầu khai mạc, nhưng từ 7 giờ 30 phút, rất đông cha mẹ học sinh đã đưa con em mình đến trường tham dự ngày hội. Bên ngoài cổng trường, một nhóm học sinh trong trang phục cổ động náo nức nhảy múa, giơ tay chào đón mọi người. Một số công đoạn chuẩn bị cuối cùng như lắp đặt tivi màn hình lớn, âm thanh, loa đài, mic được nhanh chóng kiểm tra. Hơn 400 học sinh từ khối lớp 1 đến khối lớp 5 được sắp xếp ngồi vào vị trí theo quy định, nhà trường còn bố trí chỗ ngồi dành cho đại biểu và cha mẹ học sinh ở ngay phía sau các lớp. Chỉ ít phút sau, khi giai điệu ca khúc “Việt Nam ơi” cất lên, tất cả học sinh của trường cùng đứng dậy, hát vang ca khúc trong bầu không khí sôi động và náo nhiệt, mở màn cho Ngày hội Olympic các môn học.

Phụ huynh và học sinh cùng tham gia phần thi “Tiếp sức đồng đội”.

Năm nay, điểm đặc biệt nhất của Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân khi tổ chức Ngày hội Olympic các môn học, đó là sự tham gia của cha mẹ học sinh trong một phần thi mang tên “Đường tới vinh quang”. Có 5 đội chơi tham gia phần thi, mỗi đội gồm 10 thành viên là 5 cặp bố - con hoặc mẹ - con. Trong 15 phút, các đội phải trả lời các câu hỏi thuộc 5 lĩnh vực: Toán, tiếng Việt, Tin học, tiếng Anh và Xã hội. Tuy nhiên, chỉ trong 7 phút đầu, đội Tia Chớp đã xuất sắc vượt qua 4 đội còn lại, trả lời đúng và nhanh nhất các câu hỏi mà ban tổ chức đưa ra. Trong khi đó, đội Thỏ Trắng lại tỏ ra tiếc nuối khi để lỡ cơ hội cắm cờ vì đã không thể hoàn thành hết câu hỏi của phần thi đưa ra. Anh Phạm Quang Huy, phụ huynh học sinh lớp 5A1 tâm sự: Tham gia cuộc thi, tôi rất hồi hộp, nhưng vui. Sau những ngày bận rộn với công việc, đây là cơ hội để 2 bố con trò chuyện và hiểu thêm về nhau.

Gây hồi hộp và kịch tính chính là cuộc so tài giữa 2 đội mang tên “Giấu mặt” và “Thách đấu”. Với những thành viên có kiến thức khá, giỏi được chọn lựa để đối đầu với đội Thách đấu, đội Giấu mặt tỏ ra khá nguy hiểm khi liên tục giành được quyền ưu tiên trả lời đúng và nhanh nhất 2 câu hỏi của chương trình, tuy nhiên, sang đến câu hỏi thứ 4 về lĩnh vực Xã hội, khi yêu cầu kể tên những người từng là Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân, thì đội Thách đấu đã chứng tỏ sự am hiểu của mình và trả lời chính xác. Trong câu hỏi cược điểm tiếng Anh để giành lấy cơ hội vượt lên, đội Thách đấu đã chứng tỏ khả năng nghe - nói tiếng Anh khá tự tin, lưu loát của mình, khi trả lời đúng đáp án Hà Nội là Thủ đô của Việt Nam. Kết quả, phần thắng chung cuộc đã thuộc về đội Thách đấu với tổng số 75 điểm, đội Giấu mặt đạt 70 điểm.

Học sinh được thoải mái vui chơi, phát huy trí sáng tạo trong ngày hội.

Em Trần Hà My, học sinh lớp 5A5 cho biết: Em vui vì được tham gia Ngày hội Olymic các môn học. Em mong muốn có thêm nhiều ngày hội như thế này để chúng em được trải nghiệm và vui chơi sau những giờ học trên lớp.

Ngoài những phần thi liên quan đến kiến thức của các môn học, nhà trường đã khéo léo kết hợp tổ chức các hoạt động ngoại khóa như trò chơi, trả lời câu hỏi tình huống, đuổi hình bắt chữ, tham gia góc sáng tạo dành cho cha mẹ học sinh và học sinh trong trường. Ngay khi kết thúc các hoạt động chính của ngày hội, từng tốp học sinh tỏa ra các góc ở sân trường, cùng hào hứng lắp ghép mô hình sáng tạo, còn cha mẹ học sinh thì chăm chú thực hiện các bức tranh đá ngộ nghĩnh để dành tặng cho con em của mình.

Cô giáo Trần Thị Minh Chung, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân cho biết: Nhờ có sự quan tâm của các cấp chính quyền và cha mẹ học sinh mà Ngày hội Olympic năm học 2018 - 2019 được tổ chức thành công tốt đẹp. Ngày hội tạo ra sân chơi trí tuệ bổ ích, dành cho học sinh, giúp các em có cơ hội vận dụng kiến thức đã học được trong trường, đồng thời trang bị thêm kỹ năng sống, vốn sống, giúp các em được an toàn, tự tin và thoải mái trong cuộc sống.

THI KHANH
Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập