Sáng tạo cùng STEM
    Trường TH Lê Văn Tám – Thành phố Lào Cai đã phát động "Tuần thực hành làm sản phẩm Stem bằng nguyên vật liệu tái chế"; chỉ sau 1 tuần triển khai, dự án đã thu hút hơn 1000 học sinh tham gia làm sản phẩm. Ban giám hiệu đã sơ khảo lần 1 chọn được 300 sản phẩm sáng tạo lọt vào vòng 2. Kết thúc vòng 2, Ban giám khảo đã lựa chọn được gần 100 sản phẩm Sáng tạo - Thẩm mỹ- Đúng chủ đề để trao giải. 
    Những sản phẩm này sẽ được trưng bày tại "Ngày hội mở", dự kiến sẽ tổ chức trong tháng 10. Đây là hoạt động rất ý nghĩa, do nhà trường tổ chức có sức lan tỏa lớn, huy động được sự tư vấn, hướng dẫn của các bậc cha mẹ học sinh từ khâu lên ý tưởng, sử dụng chất liệu đến thực hiện làm sản phẩm. Quả thực với những sản phẩm Stem lần này ban giám khảo đã  gặp khó khăn khi đưa ra quyết định chấm, trao giải cao cho các sản phẩm mang tính sáng tạo ngang trí ngang tài như: Bức tranh Khu vườn nhà em làm từ nhiều chất liệu của bạn Trần Quỳnh Chi 1A3; sản phẩm đồ chơi chiếc xe đạp cuốn bằng sợi dây dù của bạn Gia Huy lớp 2A3; Hộp đựng bút của bạn Nguyễn Phúc Đại 3A3; Chiếc đèn lồng của bạn Hoàng Nam 4A2; Bộ đồ dùng gia đình của nhóm tác giả lớp 5A1...
    Tham gia cuộc thi đã góp phần phát huy khả năng sáng tạo, tích cực tham gia trải nghiệm; gắn việc học với thực hành góp phần hình thành phẩm chất, nhân cách và năng lực của người học. Thành quả đó cũng góp phần không nhỏ vào việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.
    Một số hình ảnh sản phẩm STEM của các em học sinh:

 

 

 

 

 

 

Nhữ Anh Đào, trường Tiểu học Lê Văn Tám

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập