Sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường THPT Huyện Bảo Thắng lần thứ 2 năm học 2017- 2018

Thực hiện Công văn số 1446/SGD&ĐT-GDTrH ngày 22/8/2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai về việc nâng cao sinh hoạt chuyên môn cấp THCS, THPT; KH THPTS2. BT về việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn qua nghiên cứu bài học cụm Bảo Thắng lần 2 năm học 2017–2018. Ngày 3/3/2018, trường THPT số 2 Bảo Thắng đã chủ trì buổi sinh hoạt cấp cụm huyện Bảo Thắng lần thứ 2 năm học 2017- 2018. Hoạt động sinh hoạt chuyên môn cấp cụm lần thứ 2 này được tổ chức đối với các bộ môn : Tiếng Anh, VậtLý, Lịch sử, GDCD, Toán gắn với mục tiêu tìm ra những biện pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng công tác ôn thi THPT Quốc gia năm 2018. Đồng thời qua hoạt động này, giáo viên được học tập, trao đổi, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ,từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới PPDH, hình thức tổ chức tiết dạy.

Buổi sinh hoạt chuyên môn cấp cụm huyện Bảo Thắng lần thứ 2 tại trườngTHPT số 2 Bảo Thắng có sự tham dự của các đồng chí đại diện lãnh đạo, cán bộ chuyên viên phòng TrH sở GD-ĐT Lào Cai: đồng chí Đỗ Thanh Tùng- Phó  trưởng phòng GDTrH và các đồng chí chuyên viên phòng GDTrH Sở GD&ĐT Lào Cai;  Đại diện BGH và giáo viên các bộ môn: Tiếng Anh, Toán, Vật Lý, Giáo dục công dân,Địa Lý các trường THPT, THCS&THPT, TT dạy nghề và GDTX trong cụm huyện Bảo Thắng, trường THPT số 2 huyện Bắc Hà.

Trước khi tiến hành hoạt động dự giờ ôn thi THPT các môn tiến hành dự giờ ôn tập ở các lớp và chia nhóm thảo luận các nội dung theo kế hoạch phân công, đồng chí Hoàng Văn Việt – Bí thư chi bộ, hiệu trưởng trường THPT số 2 Bảo Thắng đã phát biểu và quán triệt các mục tiêu cụ thể cần đạt được trong các nội dung sinh hoạt chuyên môn. Các hoạt động trong buổi sinh hoạt chuyên môn được tiến hành theo đúng kế hoạch, đạt mục tiêu đã đề ra.

Nhân tố góp phần tạo nên không khí sôi nổi và ý nghĩa thiết thực của buổi sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường  lần này chính là những ý kiến đóng góp bổ sung, những bài học kinh nghiệm chân thành và cởi mở, tích cực và thiết thực của đại diện lãnh đạo cáctrường và các thầy cô giáo tham gia sinh hoạt. Trong đó, các ý kiến tập trung thảo luận cách thiết kế và triển khai các hoạt động trong tiết dạy ôn thi THPTquốc gia, vận dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực phù hợp và hiệu quả. Những khó khăn, vướng mắc trong công tác ôn thi THPT cũng được chia sẻ và phần nào được tháo gỡ. Những ý kiến quý báu ấy có ý nghĩa thiết thực góp phần tạo động lực và niềm tin cho các giáo viên tham gia công tác giảng dạy và hứa hẹn nâng cao chất chất lượng công tác ôn thi THPT Quốc gia năm 2018. Phát biểu cảm nghĩ của mình, cô Hoàng Thị Hiền - Tổ trưởng tổ Ngoại Ngữ trường THPT số 2 Bảo Thắng cho biết: Qua buổi sinh hoạt chuyên môn hôm nay, đồng chí cũng như nhiều đồng nghiệp khác đã có cơ hội được chia sẻ với nhau kinh nghiệm ôn thi THPT, phân tích cấu trúc đề thi minh họa 2018 để từ đó có chiến lược ôn tập phù hợp, hiệu quả cho giai đoạn sắp tới.

Phát biểu chỉ đạo, động viên BGH và các thầy cô giáo trong buổi sinh hoạt chuyên môn cấp cụm huyện Bảo Thắng lần thứ 2, ông Đỗ Thanh Tùng – Phó phòng GDTrH sở Giáo dục và đào tạo Lào Cai đã ghi nhận sự nỗ lực của BGH, các thầy cô giáo của các nhà trường, đặc biệt là sự chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện của trường THPT số 2 Bảo Thắng đã góp phần làm nên sự thành công của buổi sinh hoạt, đồng thời đồng chí Tùng cũng chia sẻ một số giải pháp có tính sáng tạo và thiết thực để góp phần nâng cao chất lượng tốt nghiệp THPT của một số bộ môn, đặc biệt bộ môn Toán và Tiếng Anh.

Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên môn cấp cụm huyện Bảo Thắng lần 2, đồng chí Hoàng Văn Việt – Bí thư chi bộ, hiệu trưởng trường THPT số 2 Bảo Thắng đã khẳng định rõ sự tích cực của các thầy cô giáo khi tham gia sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường và đặc biệt là chất lượng, hiệu quả của việc sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường được nâng lên rõ rệt.

         Sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường THPT huyện Bảo Thắng lần 2 thực sự là một cơ hội để các trường giao lưu về công tác giảng dạy, tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên môn ở quy mô cấp cụm. Sau buổi sinh hoạt này chắc chắn rằng các thầy cô sẽ có thêm niềm tin, quyết tâm trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược của năm học nói chung và nâng cao chất lượng công tác ôn thi THPT Quốc gia năm 2018 nói riêng.

                                                                                       ĐỗHạnh

                                                         ( tổ Ngữ văn, trường THPT số 2 Bảo Thắng)       



Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập