TĂNG CƯỜNG TUYÊN TRUYỀN VỀ TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ TRONG TRƯỜNG HỌC

TĂNG CƯỜNG TUYÊN TRUYỀN VỀ TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ TRONG TRƯỜNG HỌC

Tình trạng hút thuốc lá điện tử đang có xu hướng tăng trong học sinh các trường THCS không chỉ trên địa bàn thành phố Lào Cai, các huyện thị mà còn len lỏi ở nhiều trường học kể cả những trường ở vùng sâu, vùng khó khăn. Trước những diễn biến phức tạp của nạn hút thuốc lá điện tử trong trường học, để chấn chỉnh tình trạng trên, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong các nhà trường trên địa bàn huyện, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT Bảo Yên, Công an huyện, UBND các xã, thị trấn, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm túc Công văn số 686/UBND-GD&ĐT ngày 19 tháng 4 năm 2023 của UBND huyện Bảo Yên về việc tăng cường đảm bảo an toàn, an ninh trường học.

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện Bảo Yên, nhằm tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử cũng như quán triệt, triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các nội dung chỉ đạo, hướng dẫn của cấp có thẩm quyền về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá đặc biệt là thuốc lá điện tử. Trong thời gian qua, các đơn vị trường THCS trên toàn huyện đã thực hiện tốt việc phối hợp với UBND xã, thị trấn; công an xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử trong học đường đến toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh, đồng thời tô chức ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật hút thuốc lá, hút thuốc lá điện tử trong và ngoài nhà trường.

 

           Công an thị trấn Phố Ràng tuyên truyền tác hại của thuốc lá điện tử tại trường THCS số 1 Phố Ràng

Tại buổi tuyên truyền, các đồng chí công an xã, thị trấn đã trình bày về thực trạng, cách nhận biết và tác hại của thuốc lá điện tử đối với các em học sinh. Đồng thời đã nêu rõ các mối nguy hại về việc ma tuý nguỵ trang bằng thuốc lá điện tử nhằm nâng cao nhận thức của các em học sinh trong việc cẩn thận với các loại đồ ăn, thức uống không rõ nguồn gốc xuất xứ được bày bán trước cổng trường.

 

 

         

              Công an xã Bảo Hà tuyên truyền tác hại của thuốc lá điện tử tại trường THCS số 1 Bảo Hà

 

 

        Qua các nội dung tuyên truyền, các em học sinh đã nhận thức được việc hút thuốc lá điện tử cũng như các loại thuốc lá khác rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khoẻ nên các em sẽ không hút và không bao giờ thử.

    

Tuyên truyền tác hại của thuốc lá điện tử đến CB, GV, HS và phụ huynh học sinh

 

Thời gian tới, để phòng, chống tác hại của thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá điện tử đối với học sinh, cần phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên trong việc nắm bắt tâm lý, kịp thời phát hiện, hỗ trợ, ngăn chặn hành vi hút thuốc lá, thuốc lá điện tử của học sinh, đồng thời phối hợp giáo dục, định hướng các em nhận thức được tác hại đối với sức khỏe và tương lai, từ đó các em thay đổi hành vi theo những chuẩn mực tốt đẹp. Các trường cần phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện nghiêm quy định cấm bán thuốc lá phía ngoài cổng trường. Có biện pháp kiên quyết xử lý các tình trạng học sinh hút thuốc lá, thuốc lá điện tử trong nhà trường. Căn cứ vào điều kiện thực tế, các đơn vị nhà trường cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động học sinh không sử dụng thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá điện tử theo sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo. Tổ chức dạy học bộ Tài liệu hướng dẫn giáo dục lồng ghép phòng, chống tác hại của thuốc lá trong bài giảng, môn học, hoạt động giáo dục cấp THCS, THPT theo đúng quy định. Tổ chức các chương trình ngoại khóa “Nói không với thuốc lá điện tử - Vì một môi trường không khói thuốc”. Bên cạnh giải pháp của các ngành giáo dục, y tế, công an còn là trách nhiệm của gia đình trong việc quan tâm chăm sóc, quản lý, trò chuyện, tiếp cận sinh hoạt hàng ngày của con em mình, đặc biệt là các mối quan hệ bạn bè của con em mình, khuyến khích con em mình tham gia các hoạt động ngoại khóa, hướng tới lối sống lành mạnh; giám sát chặt chẽ để ngăn chặn con em mình tránh xa thuốc lá, thuốc lá điện tử.

Trường học không chỉ là nơi truyền thụ kiến thức đến học sinh mà còn là môi trường giáo dục, giúp hình thành nhân cách học sinh, do đó cần trong sạch và lành mạnh, ngăn chặn tệ nạn xã hội xâm nhập. Hút thuốc lá nói chung và hút thuốc lá điện tử nói riêng tại trường học gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến việc giáo dục, rèn luyện nhân cách, tác động xấu đến sức khỏe học sinh và môi trường giáo dục. Vì vậy, việc chú trọng truyền thông phòng, chống tác hại thuốc lá tại trường học và thực hiện xây dựng “Trường học không khói thuốc” góp phần quan trọng trong bảo vệ sức khỏe, môi trường cho các em học sinh, thế hệ tương lai của đất nước, đóng góp vào hiệu quả Chương trình phòng chống thuốc lá điện tử đối với học sinh cấp THCS, THPT của huyện, Phòng GD&ĐT Bảo Yên.

 

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập