Tặng quà người dân và học sinh Si Ma Cai, Bát Xát

* Tặng quà người dân vùng lũ huyện Si Ma Cai

Sáng 31/8, Hội Chữ thập đỏ cơ sở Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với chùa Tân Bảo (thành phố Lào Cai) tổ chức chương trình thăm hỏi và tặng quà  người dân vùng lũ tại huyện Si Ma Cai.

Đoàn công tác đã đến thăm Trường THCS xã Si Ma Cai, đơn vị chịu ảnh hưởng nặng nề trong đợt mưa lớn kéo dài xảy ra vào đêm 24, rạng sáng 25/8 khiến trường ngập sâu trong nước, gây hư hại nhiều công trình, các thiết bị dạy học và nhu yếu phẩm của học sinh bán trú.

Đồng chí Đỗ Trường Sơn, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà học sinh Trường THCS xã Si Ma Cai.

Tại đây, Đoàn đã thăm hỏi, động viên cán bộ, giáo viên học sinh và trao tặng nhà trường 1 tấn gạo,  nhiều nhu yếu phẩm cho học sinh bán trú.

Tiếp đó, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi nhân dân vùng lũ xã Nàn Sán, do mưa lũ đã bị tốc mái, đổ nhà và cuốn trôi, vùi lấp nhiều hoa màu của người dân… ước thiệt hại trên 300 triệu đồng.

Tặng quà  người dân vùng lũ xã Nàn Sán.

Đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên và tặng 50 suất quà cho các hộ dân chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ. Các đơn vị đã tặng nhân dân và các  trường học xã Nàn Sán hơn 1 tấn gạo; 20 thùng mỳ tôm, 100 chai dầu ăn... Các y, bác sĩ trong đoàn tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho hơn 200 lượt người dân nghèo. Tổng giá trị chương trình trên 100 triệu đồng.

Khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Nàn Sán.

Hoạt động thăm hỏi và những phần quà ý nghĩa của Hội Chữ thập đỏ cơ sở Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các tăng ni, phật tử chùa Tân Bảo đã kịp thời động viên, khích lệ tinh thần cho cán bộ, giáo viên các trường học trước thềm năm học mới, giúp các em học sinh vững bước đến trường.

Đây cũng là hoạt động ý nghĩa của Đoàn công tác nhằm chia sẻ những khó khăn với người dân vùng lũ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

*Tặng quà trị giá hơn 120 triệu đồng cho học sinh huyện Bát Xát

Trong 2 ngày (30 và 31/8), Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Lào Cai phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bát Xát tổ chức chương trình “Chúng em đồng hành cùng chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng” và tặng quà cho học sinh nhân dịp năm học mới.

Chương trình được thực hiện tại các trường học trên địa bàn các xã Phìn Ngan, Tòng Sành.

Tặng vở viết cho học sinh xã Phìn Ngan.

Chương trình hướng tới mục đích tuyên truyền cho các em học sinh được biết về  chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng. Đây là một trong những chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước về xã hội hóa nghề rừng.

Theo đó, chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng nhằm huy động nguồn lực của xã hội, tạo được nguồn tài chính ổn định, bền vững để phục vụ công tác bảo vệ và phát triển rừng, gắn với cải thiện đời sống kinh tế cho những người trực tiếp tham gia bảo vệ rừng; đồng thời, nâng cao nhận thức và trách nhiệm đối với công tác bảo vệ và phát triển rừng của tổ chức, cá nhân được hưởng lợi từ dịch vụ môi trường rừng và những tổ chức, cá nhân trực tiếp tham gia bảo vệ rừng...

Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua chương trình, các em học sinh sẽ biết thêm về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, từ đó góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các em và người thân trong gia đình trong việc giữ gìn, bảo vệ và phát triển rừng.

Tại huyện Bát Xát, từ năm 2012 đến nay, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng đã chi trả số tiền 47 tỷ đồng cho 2 chủ rừng là tổ chức, 13 chủ rừng cấp xã và gần 1.400 hộ gia đình, cộng đồng dân cư nhận khoán bảo vệ rừng. Tổng diện tích rừng được chi trả là hơn 27.900 ha, đơn giá 600.000 đồng/ha.

Tặng vở viết cho học sinh xã Tòng Sành.

Nhân dịp này, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã trao tặng 20 suất học bổng (trị giá 500.000 đồng/suất) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Phìn Ngan và Tòng Sành; tặng 11.200 quyển vở viết cho hơn 1.607 học sinh tiểu học và trung học sơ sở của các xã Phìn Ngan, Tòng Sành, Nậm Pung, Mường Hum, Trường THCS và THPT Bát Xát. Tổng giá trị chương trình trên 120 triệu đồng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa đối với các em học sinh trên địa bàn huyện Bát Xát, thể hiện sự sẻ chia, chung tay giúp học sinh vùng cao có điều kiện học tập tốt hơn, động viên tinh thần các em trước thềm năm học mới.

HỮU HUỲNH - KIM THOA
Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập