TẬP THỂ CÁN BỘ GIÁO VIÊN TRƯỜNG MẦM NON XÃ PHỐ LU TÍCH CỰC LÀM ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI ​

TẬP THỂ CÁN BỘ GIÁO VIÊN TRƯỜNG MẦM NON XÃ PHỐ LU TÍCH CỰC LÀM ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI 

 

    Việc xây dựng môi trường giáo dục trong trường mầm non là rất quan trọng trong việc tổ chức, hướng dẫn cho trẻ nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ, thông qua đó, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện. Thật vậy, một môi trường sạch sẽ, an toàn, có sự bố trí các khu vực chơi và học trong lớp, ngoài trời phù hợp, thuận tiện có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với sự phát triển thể chất của trẻ mà còn thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng hiểu biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động tích cực, sáng tạo.

    Môi trường giao tiếp cởi mở, thân thiện giữa cô với trẻ, giữa trẻ với trẻ và giữa trẻ với môi trường xung quanh sẽ tạo cơ hội cho trẻ được chia sẻ, giãi bày tâm sự, nguyện vọng, mong ước của trẻ với cô, với bạn bè nhờ vậy mà cô hiểu trẻ hơn, trẻ hiểu nhau hơn, hoạt động phối hợp nhịp nhàng hơn dẫn đến hiệu quả hoạt động cũng cao hơn, trẻ yêu trường, yêu lớp yêu cô giáo và các bạn. Đối với mỗi giáo viên mầm non việc xây dựng môi trường giáo dục phù hợp sẽ là phương tiện, là điều kiện để họ phát triển phù hợp với từng trẻ và từng lứa tuổi.

    Hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng môi trường giáo dục nêu trên, tập thể cán bộ, giáo viên  trường mầm non xã Phố Lu trong tháng 1năm 2019   đã chung sức bắt tay làm mới lại góc khám khoa học và thiên nhiên và khu vui chơi với cát, đá,nước cho trẻ. Để làm mới lại góc khám phá khoa học và thiên nhiên tại các nhóm lớp chúng tôi đã đi xin lốp xe ô tô, xe máy cũ hỏng để cắt lộn thành những chậu hoa

Hình ảnh chúng tôi cắt và lộn những lốp ô tô cũ để làm chậu hoa

Với sự nhiệt tình của các cô giáo sau một thời gian ngăn chúng tôi đã làm được rất nhiều chậu hoa thay thế những chậu nhỏ trong góc khám phá khoa học và thiên nhiên và bắt đầu trồng và chăm sóc những chậu hoa mới. Những chậu hoa mới được trồng với nhiều loại hoa hoa bỏng, ngọc thảo, hoa hồng, hoa đồng tiền , hoa thược dược đã làm thêm sự đa dạng phong phú về các loại hoa cho góc khám phá khoa học và thiên tại các nhóm lớp

Hình ảnh các chậu hoa mới ở góc KPKH và TN

Là một ngôi trường nhỏ bé với mật độ dân số rất ít, phần lớn các cháu là con em nông dân điều kiện kinh tế vẫn còn gặp nhiều khó khăn việc vui chơi trải nghiệm của trẻ vẫn còn hạn chế vì vậy chúng tôi là những giáo viên mầm non luôn sáng tạo làm những đồ dùng đồ chơi để cho trẻ vui chơi trải nghiệm sáng tạo. Trong thời gian vừa qua chúng tôi đã cùng nhau xây mới thêm khu vui chơi với cát đá, nước cho trẻ toàn trường được vui chơi trải nghiệm. Đầu tiên chúng tôi đã vẽ một bức tranh mang tính làm nền cho góc vui chơi với cát đá, nước.

những vườn hoa sắc màu,  có một khuôn viên xanh, sạch, đẹp, an toàn, quang cảnh đẹp, bắt mắt và đem lại sự ngưỡng mộ cho tất cả những người đã từng bước chân đến thăm trường và không ít những lời khen ngợi và động viên đó cũng là động lực cho tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường mầm non Xã Phố Lu  chúng tôi không ngừng sáng tạo tiếp tục xây dựng, bổ sung để môi trường càng đẹp hơn.

Đến đây chúng tôi vẫn không ngừng nỗ lực sáng tạo bổ sung và tiếp tục xây dựng đổi mới tạo môi trường giáo dục phù hợp với từng giai đoạn, từng thời điểm phát triển để đáp ứng với sự phát triển của thời đại. Mặc dù với khối lượng công việc rất lớn, rất bận rộn nhưng với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên chúng tôi sẽ cố gắng xây dựng cảnh quan môi trường một cách sáng tạo đẹp mắt hơn nữa, trong thời gian tới.

Nguyễn Thị Nguyệt

 

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập