Tiền đề quan trọng thúc đẩy công tác nghiên cứu khoa học
anh tin bai

Tiền đề quan trọng thúc đẩy công tác nghiên cứu khoa học

 

 

Trong thời gian từ tháng 2/2023 đến tháng 3/2023, học sinh Trường THPT số 3 TP Lào Cai đã tham gia Cuộc thi Khoa học Quốc tế dành cho Thanh thiếu niên năm 2023 tại Bali, Indonesia, nhà trường báo cáo kết quả học sinh tham dự cuộc thi như sau:

Cuộc thi Khoa học Quốc tế dành cho Thanh thiếu niên (YISF) là một trong những cuộc thi quan trọng của Indonesia do Hiệp hội các nhà khoa học trẻ Indonesia, trường Đại học PGRI Mahadewa Indonesia (UPMI) Bali, Đại học Kỹ thuật Diponegoro và BUCA IMSE2F Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức. Năm 2023, Cuộc thi Quốc tế dành cho Thanh thiếu niên tổ chức tại Bali, Indonesia dưới hai hình thức trực tiếp và trực tuyến. Cuộc thi tạo sân chơi và động lực cho Thanh thiếu niên trên toàn thế giới sáng chế, sáng tạo, phát triển những ý tưởng và phát minh ra những sản phẩm mang lại lợi ích cho xã hội và môi trường, đồng thời tạo môi trường để Thanh thiếu niên phát triển ý tưởng sáng tạo trong thế giới khoa học. Hội đồng Ban giám khảo là những giáo sư, tiến sĩ đến từ các trường đại học, họ sẽ đánh giá các dự án, các phát minh qua hai vòng hồ sơ dự án gửi cho Ban tổ chức Quốc tế và nội dung trình bày, trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo trong quá trình thi trực tuyến.

Năm 2023 YISF, Cuộc thi có sự tham gia của nhiều quốc gia trên thế giới bao gồm các nước có thế mạnh về khoa học và công nghệ như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Romani, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Philipines, Ả rập, Mexico,….Tổng số dự án quốc tế tham dự là hơn 300 dự án theo hình thức trực tuyến và gần 100 dự án theo hình thức trực tiếp tại Bali. Việt Nam tham gia với 6 dự án trực tuyến gồm Trường THPT Hà Nội Amsterdam, Câu lạc bộ Bách Khoa, Trường THPT số 3 TP Lào Cai, Trường THCS Lê Quý Đôn, Trường THCS Lý Tự Trọng. Đội dự thi của Trường THPT số 3 TP Lào Cai tham gia Cuộc thi YISF 2023 với dự án: Reading Books Machine for the Blind (Máy đọc sách cho người khiếm thị) của 03 học sinh: Trần Huyền Trâm – Lớp 10A5; Phùng Mạnh Đức – Lớp 10A5; Đặng Ngọc Lâm – Lớp 10A1 thực hiện dưới sự hướng dẫn của Cô giáo Tô Thị Như Quỳnh, giáo viên Vật lí Trường THPT số 3 TP Lào Cai. Đề tài dự án thuộc lĩnh lực kỹ thuật xuất phát từ thực tiễn và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm giúp cho người khiếm thị nói chung và học sinh khiếm thị nói riêng có cơ hội được thu nhận và tiếp cận thông tin ở sách, báo và internet.

Dự án đã đạt giải của cuộc thi với thành tích: Huy chương Vàng (Gold Medeal) và đội duy nhất của Việt Nam đạt giải thưởng lớn bán kết (Semi Grand Award).

                                                                                                             Một số hình ảnh của học sinh tham gia cuộc thi:

anh tin bai

Học sinh tham gia vòng thuyết trình trực tuyến trước giám khảo Quốc tế bằng Tiếng Anh

 

Hồ Vương Thái

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập