Trưởng thành hơn qua những phút tri ân!

Chia tay một thời áo trắng với những nỗi buồn, dự định, mơ ước, khát khao, lo lắng… Đấy là cảm xúc mà bất cứ bạn học sinh THPT nào cũng sẽ trải qua. Để thể hiện sâu sắc nhất nguồn cảm xúc ấy, sáng ngày 12 tháng 5 năm 2018 trường THPT số 2 Bảo Yên tổ chức lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 12.

            Buổi lễ có sự tham dự của hội cha mẹ học sinh, toàn thể phụ huynh 12 và học sinh các khối lớp cùng các thầy cô giáo, nhân viên nhà trường.

            Với mục đích giúp học sinh 12 có thể nhìn lại chặng đường 3 năm học  đầy ý nghĩa dưới ngôi trườngTHPT và có thể bày tỏ tấm lòng tri ân chân thành đến các thầy giáo, cô giáo, các bậc cha mẹ thể hiện tinh thần “tôn sư trọng đạo”, trân trọng “công cha, nghĩa mẹ”, nhắc nhở con người phải “ân nghĩa thuỷ chung”, “uống nước nhớ nguồn” cũng như đánh dấu mốc son trưởng thành của mình, buổi lễ đã được tổ chức với cấu trúc đặc biệt theo dòng thời gian thông qua các vở kịch ngắn trên nền nhạc: Dòng thời gian bắt đầu từ hoạt cảnh đi học xa của chi đoàn12A4, đến hoạt cảnh nhớ ơn cha mẹ của chi đoàn 12A6, hoạt cảnh tình cảm bạn bè của chi đoàn 12A3; hoạt cảnh tri ân thầy cô của chi đoàn 12A1 và cuối cùng là hoạt cảnh thể hiện ước mơ của chi đoàn 12A5. Các hoạt cảnh như tấm gương phản ánh lại chặng đường 3 năm học dưới mái trường THPT. Qua từng hoạt cảnh, mỗi cô cậu học sinh 12 như được tìm thấy hình ảnh của chính mình ngày nào.  Trong Lễ tri ân, tất cả các em học sinh 12 đều được thể hiện và nói lên cảm xúc của mình ngay cả những học sinh lần đầu được bước lên sân khấu. Các em học sinh được tri ân thầy cô, cha mẹ, bạn bè, mái trường và được nhắn gửi thông điệp tương lai “Học,học nữa, học mãi” đến khối 11,10. Mỗi khoảnh khắc diễn ra trong buổi lễ đều thể hiện sự trưởng thành của các em nhưng ấn tượng hơn cả chính là cách thức các em nói về khát vọng đến đỉnh vinh quang, quyết tâm thực hiện ước mơ của bản thân mình trước sự chứng kiến của những người thân yêu.

Với sự chân thực của tình cảm, tự nhiên về những kỷ niệm ấm áp của học sinh bên thầy cô, bạn bè, Lễ tri ân đem đến cho phụ huynh, cho các thầy cô giáo và chính các em học sinh nhiều cảm xúc khó quên. Buổi lễ khép lại với hình ảnh những ước mơ bay lên trời xanh. Mỗi quả bóng nhỏ mang theo một ước mơ lớn. 179 ước mơ của học sinh khối 12 cùng với chùm thông điệp “Quyết tâm 100% thi đỗ THPT Quốc gia 2018”; “Phát huy truyền thống trường THPT số 2 Bảo Yên”; “Vươn tới ước mơ” đang bay rất cao, rất xa.

                                                                                   

Một số hình ảnh trong buổi lễ tri ân

Toàn cảnh lễ tri ân và trưởng thành

Hoạt cảnh tri ân cha mẹ

                                       Hoạt cảnh tri ân thầy cô

Trao thư triân cho cha mẹ

Gửi thông điệp vào tương lai

Học sinh gắn ước mơ vào bóng

Thả bóng ước

Lê Huệ - Hoàng Hương, THPT số 2 Bảo Yên
Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập