Trường THPT số 1 Bảo Thắng, số 2 huyện Văn Bàn Giúp đỡ ôn thi THPTQG 2020 tại THPT số 2 Sa Pa
Để giúp đỡ ôn thi THPTQG đợt  này, đoàn CBQL, GV trường THPT số 1 huyện Bảo Thắng, gồm:  Ông Đỗ Quang Tám - Hiệu trưởng và 03 giáo viên các bộ môn: Ngữ văn, Tiếng Anh và GDCD; trường THPT số 2 huyện Văn Bàn, gồm: Ông Đào Anh Đức- Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn và 03 giáo viên các môn Toán, Lịch sử, Địa lý. Giáo viên được cử đi giúp đỡ , họ là tổ trưởng chuyên môn hoặc giáo viên có kinh nghiệm trong công tác ôn thi THPTQG. Ông  Bùi Văn Huân - Hiệu trưởng cùng các tổ trưởng chuyên môn, Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Công đoàn cùng các giáo viên ôn thi THPTQG năm 2020 của trường THPT số 2 Sa Pa trực tiếp làm việc với 2 trường đến giúp đỡ.

Đại biểu thảo luận  về công tác tổ chức ôn thi THPTQG 2020

Theo Kế hoạch phối hợp giữa trường THPT số 2 huyện Sa Pa với trường THPT số 1 huyện Bảo Thắng và trường THPT số 2 huyện Văn Bàn thì năm học 2019-2020 sẽ tổ chức làm 03 đợt giúp đỡ tại trường THPT số 2 huyện Sa Pa; đợt 1 (Tháng 10/2019); đợt 2 (Tháng 12/2019); đợt 3 (Tháng 4/2019) và dự kiến tổ chức 02 đợt trường THPT số 2 huyện Sa Pa đến các trường để học hỏi kinh nghiệm, dự kiến vào tháng 11/2019 và tháng 3/2020.
Trong đợt 1 này, các trường chú trọng đến việc thăm lớp, dự giờ; tham gia giảng dạy và ôn tập cho học sinh, đặc biệt đối tượng học sinh có nguy cơ điểm liệt. Giáo viên trường THPT số 1 huyện Bảo Thắng và trường THPT số 2 huyện Văn Bàn đã tham gia tiết ôn tập trực tiếp cho học sinh (06 tiết), giáo viên trường THPT số 2 huyện Sa Pa đã giảng dạy (06 tiết). Sau khi lên lớp dự giờ, các bộ môn tổ chức họp rút kinh nghiệm và cùng nhau chia sẻ các phương pháp ôn tập để đảm bảo hiệu quả. Bên canh việc tham lớp dự giờ… các giáo viên đến giúp đỡ đã tư vấn cho giáo viên trường THPT số 2 huyện Sa Pa về xây dựng Kế hoạch giáo dục và kế hoạch ôn thi THPT Quốc gia của bộ môn; tư vấn cách tiếp cận đối với từng đối tượng học sinh ôn thi và giải pháp để ôn thi hiệu quả.
Bên cạnh việc tổ chức giúp đỡ ôn thi THPTQG 2020, các nhà trường còn chú trọng trao đổi tư vấn các nội dung về công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên; công tác quản lý tổ chuyên môn, nhóm bộ môn…
Để việc giúp đỡ được hiệu quả; các nhà trường đã thống nhất thường xuyên liên lạc với nhau, đặc biệt giáo viên các bộ môn thường xuyên trao đổi chuyên mộn thông qua hệ thống thông tin liên lạc…để hỗ trợ kịp thời, hiệu quả công tác ôn thi THPTQG 2020.
                                                                        Nhà giáo Đào A Tình 
                                                       Bí thư đoàn trường THPT số 2 huyện Sa Pa

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập