Trường THPT số 1 Bảo Thắng tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm thành lập đảng bộ huyện (15/10/1948 - 15/10/2018)

    Bảo Thắng là mảnh đất có lịch sử văn hóa lâu đời, có truyền thống cách mạng anhhùng của tỉnh Lào Cai từ những năm đầu của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Đây cũng là nơi chi viện sức người, sức của cho Miền Nam ruột thịt để cùng với nhân dân cả nước thu non sông về một mối. Đồng thời, Bảo Thắng luôn kiên cường trên tuyến đầu, kề vai sát cánh cùng bộ đội chủ lực thực hiện sứ mệnh cao cả bảo vệ chủ quyền biên giới thiêng liêng của Tổ quốc.

Hướng đến ngày kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Bảo Thắng (15/10/1948 -15/10/2018)- một sự kiện chính trị hết sức quan trọng, trong suốt thời gian qua, Đảng bộ,chính quyền, quân và dân huyện Bảo Thắng đã tích cực thi đua lập nhiều thành tích và tổ chức nhiều hoạt động chào mừng sự kiện quan trọng này. Hòa trong không khí đó, ngay từ đầu năm học, trường THPT số 1 Bảo Thắng đã phát động các phong trào thi đua trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường để chào mừng sự kiện này.

Xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp là một trong các hoạt động thiết thực đã được nhà trường chú ý, coi trọng và tổ chức thực hiện. Tất cả cán bộ, giáo viên,nhân viên và học sinh trong nhà trường đều có ý thức chủ động, tích cực với những hành động, việc làm cụ thể,tham gia vệ sinh đường phố, nơi công cộng; giữ gìn nguồn nước, trồng cây xanh; tham gia các hoạt động tập thể khác làm cho môi trường sống trong lành, sạch đẹp hơn.

Ngay từ đầu năm học, hàng tuần các lớp đều tham gia lao động trong khuôn viên nhà trường, ngoài bờ hồ trung tâm huyện Bảo Thắng để tạo môi trường xanh- sạch- đẹp. Từ những hoạt động đó, ý thức xây dựng và bảo vệ môi trường sinh hoạt,môi trường sống ở cộng đồng xã hội của các em học sinh ngày càng được nâng cao.Các em trở thành những tuyên truyền viên và thành viên tích cực trong hoạt động bảo vệ môi trường.

                Bên cạnh bảo việc bảo vệ môi trường, trường THPT số 1 Bảo Thắng còn tích cực tham gia cuộc thi “Tìm hiểu lịch 70 năm Đảng bộ huyện Bảo Thắng” do Huyện ủy Bảo Thắng phát động. Cuộc thi đã giúp các cán bộ, đảng viên, nhân viên trong nhà trường hiểu sâu sắc hơn về quá trình ra đời và phát triển của Đảng bộ Bảo Thắng qua những chặng đường lịch sử gắn với trang sử hào hùng của dân tộc. Đồng thời, mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên cóđiều kiện bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những tấm gương anh hùng, liệt sĩ, các bậc lão thành cách mạng đã dũng cảm hi sinh, cống hiến tuổi thanh xuâncho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ thành quả cách mạng, xây dựng vàphát triển huyện Bảo Thắng. Cũng qua cuộc thi này, mỗi cán bộ, nhân viên nhàtrường nâng cao thêm ý thức tìm hiểu lịch sử, nâng cao thêm tình yêu, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, ý thức trách nhiệm với quê hương đất nước, góp phần tuyêntruyền ý nghĩa lịch sử sâu sắc, giá trị trường tồn của những thành tựu của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Bảo Thắng đã giành được trong 70 năm qua.

Trong lễ tổng kết trao giải các cuộc thi Tìm hiểu 70 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện; thiết kế biểu trưng logo, sáng tác ảnh và ca khúc về huyện Bảo Thắng vào tối ngày 5/10/2018, toàn huyện có gần 8.000 bài dự thi của các cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, chiến sỹ lực lượng vũ trang, cán bộ nghỉ hưu, quần chúng nhân dân tham gia, nhà trường có 4 bài dự thi đạt giải, đó là các nhà giáo: Nhà giáo Đỗ Quang Tám- Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường; nhà giáo Lê Thị Tuyết Lan- Phó Hiệu trưởng, đảng viên chi bộ Lý- Hóa- Sinh; nhà giáo Nguyễn Thị Hiền, nhà giáo Nguyễn Thị Yến - đảng viên chi bộ Văn -Sử- Địa. Có thể khẳng định, việc tham gia cuộc thi là dịp thể hiện tình cảm đặc biệt của cán bộ, đảng viên, nhân dân đối với Đảng bộ huyện, khẳng định niềm tin của nhân dân đối với Đảng và sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, thể hiện trách nhiệm của các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân trongviệc xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Các thầy cô tham gia và đạt giải trong cuộc thi tìm hiểu 70 năm lịch sử Đảng bộ Bảo Thắng

Sau 70 năm thành lập, xây dựng và trưởng thành, kế thừa và phát huy truyền thống anh hùng, hôm nay Đảng bộ huyện vớiphương châm đoàn kết, dân chủ, sáng tạo đang từng bước lãnh đạo đưa huyện Bảo Thắng vững bước đi lên để trở thành huyện trọng điểm, phấn đấu đến năm 2020 trở thành huyện Nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Lào Cai. Mỗi tập thể, cá nhân của trường THPT số 1 huyện Bảo Thắng sẽ tích cực phát huy vai trò, năng lực củamình trong sự nghiệp xây dựng huyện Bảo Thắng ngày càng ổn định, phát triển về mọi mặt, biết vận dụng sáng tạo và phát huy hiệu quả những bài học kinh nghiệm lịch sử vào thực tiễn trong giai đoạn hiện nay. Mỗi học sinh, mỗi cán bộ, giáo viên trong hội đồng Sư phạm nhà trường sẽ tiếp tục hăng say lao động, học tập, rèn luyện, cống hiến và đóng góp nhiều hơn nữa để cùng với Đảng bộ huyện Bảo Thắng xây dựng huyện nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

Đài Thị Loan - THPT số 1 BT

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập