Trường THPT số 3 Bảo Thắng tích cực triển khai "Trường giúp trường" trong công tác quản lý, trao đổi chuyên môn với trường THPT số 4 Văn Bàn
Phong trào "trường giúp trường" được Công đoàn ngành, Sở GD&ĐT Lào Cai phát động để tạo cơ hội cho các trường học, nhất là các trường còn khó khăn được chia sẻ, giúp đỡ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, giảng dạy để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
Thực hiện kế hoạch "trường giúp trường" giữa trường THPT số 3 Bảo Thắng và trường THPT số 4 Văn Bàn. Ngay sau những ngày đầu xuân Kỷ Hợi năm 2019,  ngày 28/2/2019 tại trường THPT số 4 Văn Bàn đã tổ chức hoạt động trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ giữa hai trường. Trường THPT số 3 Bảo Thắng đã tổ chức Đoàn công tác gồm CBQL và giáo viên các môn: Ngữ văn, Lịch sử, Địa Lý, Toán học, tiếng Anh đến trường THPT số 4 Văn Bàn tổ chức các hoạt động chuyên môn (trao đổi thực hiện kế hoạch dạy học bộ môn; giúp học sinh yếu ôn tập; kiểm tra đánh giá; tổ chức giờ dạy ôn thi lớp 12; biên soạn tài liệu ôn tập; thi thử …). Cùng tham gia hoạt động chuyên môn tại trường THPT số 4 Văn Bàn còn có giáo viên các môn tham gia ôn thi THPT quốc gia năm 2019 của trường THPT số 1, số 3 Văn Bàn, trường  PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn và trung tâm GDNN - GDTX huyện Văn Bàn. Các hoạt động chuyên môn được các đơn vị bàn bạc, thảo luận có hiệu quả, nhất là  tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai ôn thi THPT quốc gia 2019. Hoạt động "trường giúp trường" giữa trường THPT số 3 Bảo Thắng và trường THPT số 4 Văn Bàn đã được tổ chức tại trường THPT số 3 Bảo Thắng trong học kỳ I năm học 2018-2019.

Trường THPT số 3 Bảo Thắng, đơn vị rất cố gắng đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy và học, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Trong kì thi THPT quốc gia năm 2018, trường THPT số 3 Bảo Thắng có kết quả thi ở một số môn ở tốp đầu của tỉnh (Điểm trung bình thi  của bộ môn) và được Sở GD&ĐT đánh giá cao. Nhà trường cũng là đơn vị được Sở GD&ĐT chọn thực hiện hiện điển hình về  xây dựng mô hình trường học gắn với thực tiễn. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để nhà trường  giúp đỡ trường THPT số 4 Văn Bàn về công tác chuyên môn, đặc biệt trong công tác ôn thi THPT quốc gia năm 2019.
Tổng kết hoạt động trao đổi, chia sẻ về công tác chuyên môn, từng môn học đã thống nhất một số giải pháp trong nhằm nâng cao hiệu quả dạy và học, tổ chức triển khai cho giáo viên, có đánh giá sơ kết, rút kinh nghiệm khi thực hiện. Đồng thời thảo luận để  tiếp tục các hoạt động trao đổi, giúp đỡ trong thời gian tới, đặc biệt công tác ôn thi THPT quốc gia 2019 cho đến lúc dự thi của học sinh lớp 12.
 
Nhà giáo Lục Cao Cường – PHT trường THPT số 4 Văn Bàn phát biểu tổng kết đợt giúp đỡ

Với những hoạt động cụ thể, thiết thực trên, hoạt động "trường giúp trường" giữa trường THPT số 3 Bảo Thắng và trường THPT số 4 Văn Bàn đã thu được những kết quả rất đáng khích lệ, cho thấy vai trò và ý nghĩa của phong trào này trong việc phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ nhau giữa các trường trong tỉnh, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của các nhà trường, đặc biệt khắc phục được các khó khăn, vướng mắc trong tổ chức hoạt động ôn tập chuẩn bị cho học sinh lớp 12 dự thi THPT quốc gia năm 2019. 
Trần Đình Long - THPT số 3 BT
Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập