Trường Tiểu học Lê Văn Tám gặt hái thành công trong cuộc thi Toán Tuổi thơ cấp thành phố năm 2022

Đến với cuộc thi Toán Tuổi thơ năm nay, trường Tiểu học Lê Văn Tám có hai đội thi với tổng số 18 em là những học sinh xuất sắc đại diện cho khối lớp 4 và khối lớp 5.

Phần thi cá nhân được tổ chức vào sáng ngày 28 tháng 4, đại diện câu lạc bộ Toán Tuổi thơ nhà trường có 18 em tham gia tranh tài. Đây là phần thi được các cô giáo chủ nhiệm Câu lạc bộ đánh giá cao bởi nhiều em có bài làm tốt, thể hiện sự thông minh trong từng cách giải, các trình bày bài toán. Đặc biệt là bài làm của em Trần Gia Hưng lớp 5a1.

Phần thi đồng đội Tiếp sức Toán học là phần thi hết sức sôi động, đòi hỏi thí sinh phải phát huy tinh thần tập thể, đọc hiểu đề bài bằng tiếng Anh, tính toán nhanh, xử lý dứt điểm các tình huống nảy sinh. Tuy nhiên, các thành viên của hai đội tham dự đã bộc lộ kỹ năng làm việc nhóm tốt, có sự hợp tác, chia sẻ giữa các thành viên trong nhóm. Kết thúc phần thi này, cả hai đội đến từ Lê Văn Tám đều giành được giải quán quân, đứng thứ nhất trong danh sách lựa chọn vào tham gia phần thi Du lịch Toán học.

Toàn cảnh Hội thi

Vòng thi Du lịch toán học cần trải qua 6 địa danh là những địa điểm du lịch nổi bật của Lào Cai. Mỗi địa danh dừng chân, các em đều thể hiện khả năng tư duy nhạy bén, năng lực quan sát, giải quyết vấn đề nảy sinh trong từng chặng và ngoạn mục tới đích với số điểm cao. 

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao 170 giải cá nhân với 6 giải Nhất, 38 giải Nhì, 52 giải ba và 74 giải Khuyến khích; phần thi đồng dội được trao 3 giải Nhất; 6 giải Nhì, 9 giải ba và 9 giải Khuyễn khích. Đoàn học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám với thành tích tiêu biểu: đồng đội Nhất khối 5, Nhì khối 4; cá nhân: 18/18 em tham gia đều có giải. Trong đó có  01 giải Nhất (Trần Gia Hưng - 5a1), 7 giải Nhì; 6 Giải Ba và 4 giải Khuyến khích. Kết quả trên đã khẳng định hiệu quả trong chỉ đạo các hoạt động của câu lạc bộ Toán Tuổi thơ của nhà trường cũng như những cố gắng không mệt mỏi trong  dạy và học của cô và trò. 

Trao giải cho các thí sinh 

 Chia sẻ sau cuộc thi, nhà giáo Ưu tú Bùi Thị Kim Chi - Hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao kết quả đạt được của các em học sinh và tinh thần nhiệt huyết trong hoạt động Câu lạc bộ Toán Tuổi thi của nhà trường đồng  thời cũng nhấn mạnh, tất cả thí sinh dự thi đều giành chiến thắng, tạo dấu ấn trong tuổi học trò; các em quen thêm nhiều bạn mới, được thể hiện tài năng, biết cách hợp tác làm việc nhóm, tôn trọng cá tính của mỗi bạn. Ban giám hiệu nhà trường mong muốn sau cuộc thi, các em sẽ tiếp tục phát huy và chia sẻ trải nghiệm với bạn bè trong lớp, trong trường để ngày càng có nhiều hơn những bạn học sinh yêu Toán, ham mê và sáng tạo trong học Toán. 

 Cuộc thi Toán Tuổi thơ cấp thành phố khép lại với những nụ cười hân hoan trên khuân mặt của các em học sinh. Chắc chắn đây sẽ là những kỉ niệm vui, ghi dấu trong tuổi học trò của mỗi thí sinh tham gia. Đây cũng là dịp để để học sinh, giáo viên trong thành phố gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ, góp phần phát triển năng lực dạy học toán, ngoại ngữ, năng lực hợp tác. Hẹn mùa Toán Tuổi thơ năm sau với nhiều niềm vui và dấu ấn mới.

Lê Mùi – TH Lê Văn Tám, TP Lào Cai

 
Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập