Trường Tiểu học Lê Văn Tám tổ chức chuyên đề Giáo viên chủ nhiệm với việc thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy

Trường Tiểu học Lê Văn Tám tổ chức chuyên đề "Giáo viên chủ nhiệm với việc thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy"

Sáng ngày 3 tháng 10 năm 2023, trường Tiểu học Lê Văn Tám đã tổ chức chuyên đề "Giáo viên chủ nhiệm với việc thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy".

Nhà giáo Ưu tú bùi Thị Kim Chi - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu đã tới dự và chỉ đạo chuyên đề. Tiết học cũng có sự tham gia của các thầy cô giáo đại diện cho các tổ chuyên  môn của khối 1,2,4,5 trường TH Lê Văn Tám.

Dưới sự điều hành của cô giáo Trần Thị Vân Anh, các em học sinh lớp 3a2 đã tham gia tiết học rất chủ động, tích cực. Những kĩ thuật "gây ngứa", "gãi ngứa" đã được cô Vân Anh thực hiện có hiệu quả thông qua các tình huống học tập và liên tục thay đổi "trạng thái" hoạt động để chống "tràn". Những kĩ thuật "Đồng hồ hẹn giờ", " Ô bi", chia nhóm ngẫu nhiêu bằng hình thức đánh số... đã được cô Vân Anh và các em học sinh lớp 3a2 thực hiện rất thuần thục. Nhờ đó các em đã kể đúng, hiểu rõ, hiểu sâu những việc nên làm và không nên làm để thực hiện hiệu quả điều 4 "Giữ gìn vệ sinh thật tốt" trong năm điều Bác Hồ dạy. Sau hoạt động thảo luận nhóm 6, bản cam kết đã được chính các bạn 3a2 xây dựng. Những cách tay mạnh mẽ giơ lên biểu quyết từng nhiệm vụ cần thực hiện như phân loại rác, bỏ rác đúng nơi quy định, tự giác nhặt rác mà không cần thầy cô nhắc nhở; luôn kê bàn ghế, sắp xếp sách vở gọn gàng, ngăn nắp; thường xuyên chăm sóc cây xanh; xả nước và rửa tay sau khi đi vệ sinh; không để nước đổ ra sàn lớp học khi uống nước; lau sạch bảng đen sau mỗi tiết học hoặc sau mỗi buổi học; sắp xếp góc thư viện gọn gàng trước và sau khi đọc sách, truyện... đã thể hiện rõ quyết tâm của cô và trò lớp 3a2 trong việc thực giữ gìn vệ sinh trường, lớp.

Hoạt động cam kết thực hiện những quy định về giữ gìn vệ sinh trường lớp của đại diện các tổ dưới sự chứng kiến của tổ chuyên môn và cô giáo chủ nhiệm diễn ra rất nghiêm túc. Bản cam kết sẽ được các em trang trọng treo lên tường để hàng ngày dõi theo và tích cực chấp hành.

Việc tổ chức chuyên đề "Giáo viên chủ nhiệm với việc thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy" là một hoạt động chuyên môn rất ý nghĩa. Sau chuyên đề, chắc chắn các khối lớp sẽ tiếp tục có những bài giảng hay nhằm hướng các em tới những việc làm cụ thể, thiết thực góp phần thực hiện tốt những điều Bác dạy để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu Bác Hồ kính yêu.

                                         Lê Mùi - Ban truyền thông trường TH Lê Văn Tám

Một số hình ảnh của chuyên đề

 

anh tin baianh tin bai
Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập