TRƯỜNG TRUNG HỌC SƠ SỞ KIM TÂN TRIỂN KHAI DẠY HỌC TRỰC TUYẾN

TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ KIM TÂN  TRIỂN KHAI DẠY HỌC TRỰC TUYẾN

 

     Trước đại dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp; thực hiện các công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Lào Cai về việc kéo dài thời gian nghỉ học để phòng chống dịch bệnh và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của ngành GD& ĐT về việc duy trì các hoạt động chuyên môn trong thời gian nghỉ phòng chống dịch bệnh Covid -19; nhằm giúp học sinh nghỉ học đảm bảo sức khỏe mà không quên kiến thức, các thầy cô trường THCS Kim Tân đã giao bài tập và hướng dẫn học sinh ôn bài qua nhiều hình thức khác nhau như: Qua mạng điện tử Vnedu, qua Gmail, Zalo, Youtube, Facebook…nhưng dạy học trực tuyến là một trong những lựa chọn tốt nhất hiện nay. Với hình thức dạy học này giáo viên giao bài, hướng dẫn và tương tác với các em như đang dạy trên lớp, còn học sinh nghe giảng và làm bài trực tuyến với các thầy cô cùng các bạn. Học sinh chỉ cần có điện thoại thông minh hay máy tính kết nối mạng Internet là có thể tham gia vào lớp học.

Chính vì vậy sáng ngày 17/2/2020 Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức tập huấn cho toàn thể giáo viên. Trong buổi tập huấn này giáo viên đã biết cài đặt và sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến Zoom Cloud Meeting.

 

 

Ngay buổi chiều ngày 17/2/2020 giáo viên đã theo nhóm chuyên môn để chuẩn bị nội dung cốt yếu cho việc lên ý tưởng, chuẩn bị hệ thống bài tập, các đề kiểm tra. Chú ý tính tương tác trên hệ thống mạng từ các kiến thức đã được tập huấn

Sau buổi học chính các giáo viên tham gia lớp tập huấn lại hướng dẫn cho phụ huynh học sinh cài đặt và sử dụng phần mềm để các em có thể tham gia học trực tuyến ngay theo hướng dẫn của các thầy cô giáo bộ môn.

 

Với ý thức trách nhiệm, tinh thần hăng say, nhiệt huyết của các thầy cô giáo; ngay buổi tối hôm đó đã có những lớp học trực tuyến được các trò và phụ huynh nhiệt tình hưởng ứng tạo niềm tin cho cha mẹ học sinh khi các em có kì nghỉ dài ngày mà vẫn được ôn tập kiến thức.

Mong rằng dịch bệnh Covid -19 sớm qua đi để thầy trò lại được đến trường, tiếp tục với bao công việc còn dang dở. Hiện tại, trong những ngày này, nhà trường rất cần có sự hỗ trợ, phối hợp, đôn đốc sát sao của các bậc phụ huynh để việc dạy học trực tuyến được triển khai thực sự hiệu quả và trở thành kênh thông tin kết nối thường xuyên giữa thầy và trò trong thời gian các con không thể đến trường học.  Chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm phối hợp của các bậc phụ huynh học sinh trong việc cập nhật thông tin, giám sát và thực hiện quá trình tự học của các em tại gia đình

 

Tác giả: Tống Thị Huê - Giáo viên trường THCS Kim Tân

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập