Tuyên truyền phòng, chống mua bán người cho trên 1.000 học sinh

Theo đó, trong năm 2018 Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận, giải cứu 63 nạn nhân bị mua bán trở về đoàn tụ với gia đình, tất cả đều là nữ giới có tuổi đời từ 14 đến 24, ở vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn, đa số trình độ dân trí thấp, nhận thức xã hội, pháp luật còn hạn chế, thiếu việc làm, khó khăn về kinh tế, một số nạn nhân khác là học sinh các trường THCS, THPT và trường cao đẳng, thuộc các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La.

Quang cảnh buổi tuyên truyền phòng, chống mua bán người.

Với nhiều thủ đoạn hứa hẹn việc làm, môi giới hôn nhân, cho nhận con nuôi… các đối tượng thường lên mạng internet để làm quen qua zalo, facebook rồi dụ dỗ các cháu học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, các bé gái và chị em ở nông thôn có nhu cầu việc làm theo chúng lên biên giới tìm việc, hoặc vờ yêu đương, đưa đi thăm gia đình, đưa đi chơi, sau đó cùng đồng bọn đưa nạn nhân vào khu vực biên giới, ép buộc nạn nhân sang Trung Quốc, bán cho chủ chứa mại dâm. Thậm chí, ngay cả người nhà cũng lừa nhau đem bán ra nước ngoài. Nhiều trường hợp bạn bè chơi với nhau hàng ngày, nhưng khi cần tiền để chơi bời, chúng sẵn sàng dụ dỗ, đem bán cho kẻ xấu.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được trang bị kiến thức về âm mưu, thủ đoạn của những kẻ mua bán người; hậu quả của tệ nạn mua bán người và cách phòng, tránh để không trở thành nạn nhân bị mua bán.

Đồng thời, các em học sinh cũng đã được tuyên truyền những kiến thức, khái niệm về chủ quyển biên giới quốc gia; Luật Biên giới, 3 văn kiện pháp lý về biên giới đất liền Việt Nam – Trung Quốc; nghĩa vụ, trách nhiệm của toàn dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia...

Thông qua buổi tuyên truyền, nhằm giúp nâng cao nhận thức của các em học sinh trong việc tự bảo vệ mình, cũng như đấu tranh tố giác tội phạm mua bán người, góp phần cùng các cấp, ngành thực hiện tốt công tác phòng, chống mua bán người, giữ vững an ninh trật tự khu vực biên giới.

TRUNG DŨNG
Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập