Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại huyện Bát Xát

Sáng ngày 30/8, đồng chí Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới 2022 - 2023 đối cán bộ, giáo viên các trường học trên địa bàn xã Bản Xèo và Mường Hum, huyện Bát Xát.

Zalo

 

Hiệu trưởng trường Mầm non Bản Xèo báo cáo công tác chuẩn bị năm học mới

 

 

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh đến thời điểm hiện nay công tác chuẩn bị năm học mới đã được các trường học trên địa bàn xã Bản Xèo thực hiện đảm bảo theo đúng quy định. Hiện nay, trên địa bàn xã đang có 01 trường Nầm non và 1 trường TH & THCS với tổng số 29 lớp học/631 học sinh. Tỷ lệ huy động trẻ 2 tuổi ra lớp đạt 29,2% và 58% đối với trẻ 3 đến 5 tuổi. Tỷ lệ trẻ 6 đến 11 tuổi đạt 100%. Cơ sở vật chất, văn phòng phầm, sách giáo khoa phục vụ công công tác giảng dạy đã được chuẩn bị tương đối đầy đủ, đảm bảo cho công tác dạy học.

 

Zalo

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường phát biểu động viên thầy và trò tại buổi làm việc với các trường trên địa bàn xã Bản Xèo.

 

 

Phát biểu với cán bộ, giáo viên các nhà trường trên địa bàn xã Bản Xèo, đồng chí Trịnh Xuân Trường – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị năm học mới của các nhà trường trên địa bàn xã cũng như huyện Bát Xát. Chia sẻ với những khó khăn của các nhà trường đồng thời mong muốn đội ngũ cán bộ, giáo viên các nhà trường luôn quyết tâm, tâm huyết với nghề tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục ở vùng Cao. Các trường, địa phương cần quan tâm đảo đảm bảo các điều kiện về trang thiết bị, sách giáo khoa phục vụ năm học mới.

 

 

Đồng chí Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đặc biệt lưu ý, khai giảng là sự kiến đánh dấu ngày đầu của năm học mới, nhất là đối với các cháu lớp 1 - đây là ngày hội đưa trẻ đến trường làm sao đảm bảo tỷ lệ duy trì sĩ số, đội ngũ giáo viên càng ngày càng tâm huyết hơn. Đối với những khó khăn trước mắt về những chế độ bị cắt giảm sau khi xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới, Tỉnh và ngành giáo dục tiếp tục có sự quan tâm hơn nữa trong thời gian tới.

 

Zalo

 

Hiệu trưởng Trường THCS & THPT huyện Bát Xát báo cáo tình hình chuẩn bị lớp năm học mới.

 

Zalo
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường biểu dương và động viên thầy và trò trường THCS & THPT huyện Bát Xát

 

Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường cũng đã đến thăm, kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại trường THCS và THPT huyện Bát Xát, trường Tiểu học Mường Hum và trường Mầm Non xã Mường Hum. Tại đây Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Những năm qua ngành giáo dục của tỉnh đã luôn nỗ lực, cố gắng trong công tác dạy, học và luôn đạt top cao so với các tỉnh trong khu vực. Đối với nhiệm vụ trong giai đoạn tới đồng chí chỉ tịch UBND tỉnh yêu cầu đội ngũ giáo viên các nhà trường trên địa bàn xã Mường Hum cũng như huyện Bát xát cần tiếp tục nâng cao trình độ, đổi mới phương pháp giáo dục để đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay. Quan tâm giáo dục học sinh phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ để mỗi ngày đến trường của các em là một ngày vui./.

 

 

Dưới đây là một số hình ảnh trong chuyến kiểm tra của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh:

 

Zalo
Zalo

 

Chủ tịch UBND tỉnh thăm học sinh Trường PTDT bán trú Tiểu học Mường Hum.

 

Zalo
Zalo

 

Thăm lớp học tại Trường Mầm non xã Bản Xèo.

 

Zalo
Zalo

 

Kiểm tra cơ sở vật chất, chụp ảnh lưu niệm với thầy và trò trường Tiểu học và THCS Bản Xèo.

 

Zalo

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường tặng quà trường THCS & THPT huyện Bát Xát