Lào Cai: Chỉ xét tuyển sinh lớp 10 với 5 trường

Lào Cai: Chỉ xét tuyển sinh lớp 10 với 5 trường

Đức Trí05/5/2022 - 14:28 (GMT+7)
 
(Ảnh minh họa)(Ảnh minh họa)

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Lào Cai, việc xét tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023 chỉ tiến hành với trường THPT số III Bảo Yên; THCS&THPT Bát Xát; THPT số 3 Mường Khương; THPT số 2 Sa Pa; THPT số 2 Si Ma Cai. Các trường THPT còn lại thực hiện thi tuyển.

Học sinh được tuyển thẳng vào các trường THPT phải: Đã tốt nghiệp THCS trường PTDTNT THCS&THPT các huyện, thị xã; Là người dân tộc rất ít người; khuyết tật; Đoạt giải cấp quốc gia trở lên về văn hóa; văn nghệ; thể dục thể thao; cuộc thi KHKT cấp quốc gia dành cho học sinh trung học. Học sinh đoạt giải Ba trở lên trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi THCS cấp tỉnh do Sở GD&ĐT tổ chức.

Học sinh đoạt giải Ba trở lên trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi THCS cấp tỉnh do Sở GD&ĐT tổ chức khi xét tuyển thẳng phải được xếp loại tốt nghiệp cấp THCS đạt loại Giỏi; đảm bảo quy định về vùng tuyển sinh.

Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai chỉ tuyển thẳng học sinh đoạt từ giải Nhì trở lên trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi THCS cấp tỉnh do Sở GD&ĐT tổ chức.

Riêng đối với bài thi môn Ngoại ngữ sẽ miễn thi và được tính điểm tối đa để xét tuyển khi học sinh có một trong các chứng chỉ: Tiếng Anh: TOEFL ITP 450 điểm; TOEFL iBT 45 điểm; IELTS 4.0. Tiếng Trung Quốc: HSK cấp độ 3.

Về điểm xét tuyển đối với các Trường THPT tổ chức thi tuyển được tính: ĐXT = Tổng điểm các bài thi (hệ số 2) + Điểm ưu tiên. Trong đó tổng điểm các bài thi là điểm bài thi các môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ. Điểm ưu tiên là điểm cộng cho các đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên theo quy định.

Về nguyên tắc xét tuyển: Chỉ đưa vào diện xét tuyển những thí sinh không vi phạm Quy chế trong Kỳ thi tuyển sinh và không có bài thi điểm 0; Số chỉ tiêu còn lại (sau khi tuyển thẳng), căn cứ ĐXT, xét điểm từ cao đến thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao.

Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng có nhiều thí sinh có ĐXT bằng nhau thì tiếp tục xét chọn thí sinh dựa vào kết quả của một số chỉ số khác theo thứ tự ưu tiên sau: kết quả thi chọn HSG cấp tỉnh các môn văn hóa (chỉ xét giải chính thức đối với học sinh dự thi vào trường THPT số 1 Thành phố); cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học (giải chính thức); điểm trung bình các môn học Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ cuối năm học lớp 9 (do Hội đồng xét tuyển sinh thực hiện).

Đối với các Trường THPT tổ chức xét tuyển, ĐXT = Điểm THCS + Điểm Ưu tiên. Trong đó điểm THCS là tổng số điểm tính theo kết quả rèn luyện và học tập của 4 năm học cấp THCS; nếu lưu ban lớp nào thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó. Điểm Ưu tiên được tính là điểm cộng cho các đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên theo quy định...

Tuyển sinh lớp 10 THPT Chuyên, điều kiện dự tuyển yêu cầu học sinh học và tốt nghiệp cấp THCS trên địa bàn toàn tỉnh Lào Cai. Xếp loại hạnh kiểm và học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ Trung bình trở lên, trong đó năm học lớp 9 xếp loại Khá trở lên và điểm trung bình cả năm học lớp 9 của môn đăng ký vào các lớp chuyên đạt từ 7,0 điểm trở lên. Xếp loại tốt nghiệp cấp THCS từ Khá trở lên.

Phương thức tuyển sinh đối với Trường THPT Chuyên: Chỉ tuyển thẳng đối với những học sinh thuộc đối tượng dự tuyển đoạt giải Nhất trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi THCS cấp tỉnh do Sở GD&ĐT tổ chức, có môn đoạt giải phù hợp với lớp chuyên đăng ký dự tuyển.

Riêng học sinh đoạt giải Nhất môn Toán được đăng ký tuyển thẳng vào lớp chuyên Toán hoặc chuyên Toán - Tin; giải Nhất môn tiếng Anh được đăng ký tuyển thẳng vào lớp chuyên tiếng Anh hoặc chuyên tiếng Trung Quốc; giải Nhất môn Giáo dục công dân được đăng ký tuyển thẳng vào lớp chuyên Lịch sử - Địa lý.

Về thi tuyển: Đối với những học sinh thuộc đối tượng dự tuyển và không trong diện tuyển thẳng; đối với học sinh thuộc đối tượng tuyển thẳng nhưng không xét tuyển vào lớp chuyên tương ứng.

Các môn thi tuyển gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ (Tiếng Anh hoặc Tiếng Trung Quốc) và môn chuyên.

Để tuyển sinh lớp chuyên Sử - Địa: Học sinh dự thi môn chuyên Lịch sử hoặc môn chuyên Địa lý theo nguyện vọng. Tuyển sinh lớp chuyên Toán - Tin: Học sinh dự thi môn chuyên Toán đăng ký nguyện vọng 2 để lấy kết quả xét tuyển hoặc dự thi môn chuyên Tin học theo nguyện vọng.

Tuyển sinh vào lớp chuyên Tiếng Trung Quốc: Học sinh dự thi môn chuyên Tiếng Anh đăng ký nguyện vọng 2 để lấy kết quả xét tuyển hoặc dự thi môn chuyên tiếng Trung Quốc theo nguyện vọng.

Học sinh được miễn thi và được tính điểm tối đa để xét tuyển bài thi môn Ngoại ngữ không chuyên khi có một trong các chứng chỉ: Tiếng Anh: TOEFL ITP 450 điểm; TOEFL iBT 45 điểm; IELTS 4.0 điểm. Tiếng Trung Quốc HSK cấp độ 3.

Thời gian thi tuyển sinh đối với Trường THPT chuyên diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 10 đến 12/6.

Điểm xét tuyển vào lớp chuyên được tính:  ĐXT = Tổng điểm các bài thi không chuyên (hệ số 1) + Điểm bài thi chuyên (hệ số 2)

Điểm xét tuyển vào lớp không chuyên: ĐXT = Tổng điểm các bài thi không chuyên + Điểm bài thi chuyên (có kết quả cao nhất) + Điểm ưu tiên (nếu có).

Nguyên tắc xét tuyển tuyển thẳng: Học sinh xét tuyển thẳng phải được xếp loại tốt nghiệp cấp THCS đạt loại Giỏi; đảm bảo quy định về vùng tuyển sinh và các điều kiện: Học và tốt nghiệp cấp THCS tại các trường trên địa bàn tỉnh Lào Cai; Xếp loại hạnh kiểm Tốt tất cả các năm học ở cấp THCS;

Xếp loại học lực cả năm học của các lớp ở cấp THCS từ Khá trở lên (riêng lớp 9 phải có học lực xếp loại Giỏi và điểm trung bình cả năm của môn đăng ký vào lớp chuyên đạt từ 8,0 điểm trở lên).

Mỗi học sinh đủ điều kiện tuyển thẳng chỉ được đăng ký 1 nguyện vọng...

  • Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

    Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

  • Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm 2016

    Cuộc thi có 35 đơn vị tham gia (trong đó có 31 Sở GD&ĐT, 4 trường THPT trực thuộc Bộ GD&ĐT) với 427 học sinh dự thi ở 234 dự án. Qua bốn ngày tranh tài với 20 lĩnh vực dự thi, ban tổ chức đã lựa và công bố giải cao nhất (vòng thi toàn cuộc), gồm: 2 giải Nhất, 8 giải nhì và 8 giải Ba. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao nhiều giải lĩnh vực: Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cũng như giấy chứng nhận, bằng khen cho học sinh.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau hai ngày tổ chức phần thi giảng (ngày 29/02/2016 và ngày 01/3/2016) Ban Tổ chức đã tổ chức thi giảng và rút kinh nghiệm được 119 giờ, trong đó: Xếp loại Giỏi: 42 giờ; xếp loại Khá: 73; xếp loại Trung bình: 04 giờ.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau phần thi kiểm tra năng lực giáo viên, Ban tổ chức Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh, năm học 2015-2016 đã chọn được 199/246 cán bộ quản lý, giáo viên tham gia phần thi thực hành giảng. Trong tổng số 199 CBQL, GV tham gia phần thi thực hành giảng, Ban tổ chức đã lựa chọn và đặc cách phần thi giảng cho 44 CBQL, GV để nhận nhiệm vụ Giám khảo các môn thi.

  • Khai mạc Giải bóng đá các công đoàn trực thuộc thành phố Lào Cai

    Với mục đích chào mừng Đảng, mừng xuân Bính Thân, tăng cường giao lưu học hỏi, đoàn kết cùng giúp nhau phát triển; duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, qua đó tạo sân chơi lành mạnh cho các công đoàn viên trong khối. Sáng ngày 21/2/2016, tại trường THPT số 3 TP Lào Cai, Ban Tổ chức khai mạc Giải bóng đá nam Cán bộ công nhân viên công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn ngành giáo dục tỉnh trên địa bàn thành phố Lào Cai lần thứ hai năm 2016









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập