Thủ tướng Chính phủ thăm và trồng cây tại Cụm Liên trường thành phố Lào Cai

Thủ tướng Chính phủ thăm và trồng cây tại Cụm Liên trường thành phố Lào Cai

Sáng ngày 28/8/2022, trong chương trình công tác tại Lào Cai, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác Chính phủ tới thăm các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh của Cụm Liên trường thành phố Lào Cai trước thềm năm học mới 2022-2023.

Zalo
Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm Cụm Liên trường phường Kim Tân, thành phố Lào Cai

 

Đây là Cụm Liên trường thành phố Lào Cai, gồm có Trường Tiểu học Nguyễn Du, Trường THCS Lê Quý Đôn, Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai. Trong những năm qua, Cụm Liên trường đã có nhiều thành tích cao trong giáo dục của tỉnh Lào Cai. Cụm liên trường là công trình trường học được thiết kế hiện đại, tiện nghi, chất lượng cao, đáp ứng đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất của trường chuẩn quốc gia trên diện tích 6,8 ha, với tổng vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng.

 

Zalo
Thủ tướng Chính phủ thăm hỏi, động viên các thầy cô giáo tại Cụm Liên trường thành phố Lào Cai

 

Tại buổi đến thăm Cụm Liên trường, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác Chính phủ đã nghe Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai Dương Bích Nguyệt báo cáo khái quát tình hình giáo dục trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Theo đó, trong giai đoạn 2015-2020, tỉnh Lào Cai đã tích cực rà soát, sắp xếp quy hoạch lại mạng lưới trường, lớp học giảm được 74 trường (do sáp nhập 145 trường thành 71 trường); sáp nhập 232 điểm trường lẻ mầm non với tiểu học; xóa 92 điểm trường, đạt 224% so với mục tiêu Đề án; đưa 19.380 học sinh ở điểm trường lẻ về trường chính; nâng cấp 04 trường phổ thông dân tộc nội trú lên THCS&THPT. Kết quả, thực hiện quy hoạch lại mạng lưới trường, lớp đã tiết kiệm được 1.151 lớp, khoảng 1.800 giáo viên và cán bộ quản lý.

 

Zalo
Thủ tướng Chính phủ ân cần thăm hỏi, động viên các em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Du tại Cụm Liên trường thành phố Lào Cai

 

Đến nay, toàn tỉnh có 612 trường, 8.193 lớp, với 225.686 học sinh; 100% trường phổ thông dân tộc nội trú cấp huyện có cấp học THPT; có 134 trường phổ thông dân tộc bán trú; hệ thống các trường này thực sự trở thành nòng cốt của giáo dục dân tộc, giáo dục vùng cao; Là tỉnh sớm hoàn thành công tác phổ cập giáo dục (PCGD). Được sự đồng ý của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tỉnh Lào Cai đã và đang thí điểm triển khai thực hiện PCGDMN cho trẻ em 4 tuổi giai đoạn 2021-2025; phấn đấu đến tháng 12/2022, có ít nhất 55 xã, đạt chuẩn PCGDMN cho trẻ em 4 tuổi, đạt trên 36%. Bên cạnh đó, chất lượng giáo dục trên địa bàn tỉnh ngày càng nâng cao. Kết quả thi học sinh giỏi quốc gia năm 2022 tỉnh Lào Cai tiếp tục khẳng định là tỉnh trong top đầu 7 tỉnh trong vùng thi đua, thứ 3 trong các tỉnh Trung du và miền núi. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT năm 2022 đạt 99,57%, xếp thứ 17/63 tỉnh, thành phố trong cả nước, tăng 07 bậc so với năm 2021.

 

 

Để chuẩn bị cho năm học mới 2022-2023, trên cơ sở rà soát lại các chính sách địa phương, tại Kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh tháng 7/2022 vừa qua, tỉnh Lào Cai cũng đã ban hành 04 Nghị quyết về các chính sách giáo dục.

 

Zalo
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi tới thăm Cụm Liên trường thành phố Lào Cai

 

Phát biểu tại buổi đến thăm Cụm Liên trường, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành giáo dục tỉnh Lào Cai đạt được trong thời gian qua với sự quan tâm, nỗ lực và tinh thần chủ động, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các nhà trường đã mang lại nhiều kết quả tích cực cả về cơ sở vật chất và thành tích trong giáo dục trên địa bàn; công tác chuẩn bị tốt cho năm học mới 2022 – 2023.

 

 

Thủ tướng Chính phủ đã chia sẻ những khó khăn cùng thầy giáo, cô giáo và các em học sinh vào thời điểm này năm trước, các trường đã phải vất vả ứng phó với dịch Covid-19 vì diễn biến phức tạp, do đó tại nhiều địa phương, ngày khai giảng đã phải tổ chức theo hình thức trực tuyến, đây là một thiệt thòi lớn của các em học sinh. Với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, cả nước đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. Hơn 20 triệu học sinh, sinh viên trong cả nước đang háo hức, khẩn trương chuẩn bị cho ngày tựu trường và khai giảng năm học mới, gặp lại bạn bè, thầy cô.

 

Zalo
Thủ tướng Chính phủ cùng Đoàn công tác, các thầy cô giáo và các em học sinh Cụm Liên trường thành phố Lào Cai tại buổi gặp mặt tại hội trường

 

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Chuẩn bị bước vào năm học mới 2022 - 2023, chúng ta cần tự tin phòng chống dịch và phải chống dịch thành công để các em học tập bình thường, an toàn; để bố mẹ, thầy cô yên tâm, không lo lắng bằng cách phải thực hiện tốt nhiệm vụ rà soát các đối tượng tiêm vắc-xin bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả. Coi việc tiêm vắc-xin là trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của mỗi người, trong đó có học sinh. Đặc biệt, coi đây là vũ khí quan trọng nhất trong công tác phòng, chống dịch.

 

 

Thủ tướng mong muốn các cơ quan chức năng cần tiếp tục bám sát, căn cứ chủ trương, đường lối chung của Đảng, Nhà nước về đối mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, tạo điều kiện thuận lợi nhất để “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” với học sinh, giúp các em không những phát triển toàn diện về kiến thức mà còn phát triển về tinh thần, thể chất với các giải pháp hoạt động ngoại khóa phù hợp và luôn đùm bọc, giúp đỡ nhau, phát huy tinh thần đại đoàn kết, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc của từng địa phương.

 

Zalo
Các em học sinh giới thiệu các hoạt động học tập, ứng dụng công nghệ số tại Nhà đa năng của Nhà trường với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính

 

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo địa phương cần kiểm tra, đôn đốc, các cơ quan tiếp tục rà soát, chuẩn bị thật tốt về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, nguyên tắc là ở đâu có học sinh thì ở đó phải có giáo viên, nhưng phải hợp lý và hiệu quả.

 

 

Thủ tướng lưu ý, trên tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu”, phải quan tâm mọi mặt, mọi vấn đề liên quan tới cuộc sống và học tập của các em, như vấn đề nhà vệ sinh trường học. Thủ tướng gợi ý việc phát động và thực hiện tốt một số phong trào hết sức thiết thực như phong trào học ngoại ngữ, học tin học, bảo đảm vệ sinh, môi trường… Đối với các tỉnh miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số cần hết sức quan tâm tới hệ thống các trường dân tộc nội trú, chăm lo học sinh vùng dân tộc thiểu số, vùng cao.

 

Zalo
Học sinh trường THCS Lê Quý Đôn giới thiệu ứng dụng học Ngoại ngữ tại nhà trường với Thủ tướng Chính phủ

 

Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị ngành giáo dục luôn ghi nhớ và thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu đối với cấp Trung học và Tiểu học: "Trung học thì cần đảm bảo cho học trò những tri thức phổ thông chắc chắn, thiết thực, thích hợp với nhu cầu và tiền đồ xây dựng nước nhà, bỏ những phần nào không cần thiết cho đời sống thực tế. Tiểu học thì cần giáo dục các cháu thiếu nhi: Yêu Tổ quốc, yêu Nhân dân, yêu lao động, yêu khoa học, trọng của công".

 

 

Trong quá trình đổi mới giáo dục đào tạo, Thủ tướng yêu cầu ngành giáo dục cả nước cần quán triệt nghiêm túc lời dạy của Bác Hồ, thực hiện tốt phương châm lấy học sinh làm trung tâm, Nhà trường là nền tảng, giáo viên là động lực; mong muốn các em học sinh không ngừng nỗ lực, khắc phục khó khăn, thi đua dạy tốt - học tốt, luôn là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

 

 

Nhân dịp này, Thủ tướng gửi tới toàn thể các thầy giáo, cô giáo, học sinh, sinh viên và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành giáo dục tỉnh Lào Cai nói riêng, cả nước nói chung lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công hơn nữa trong năm học mới 2022-2023, “năm sau tốt hơn năm trước”.Trước khi gặp mặt nói chuyện với giáo viên và học sinh tại Hội trường, Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn công tác đã trồng cây lưu niệm tại Cụm Liên trường; tham quan trường lớp, Nhà hội trường đa năng, Nhà thực hành, khu nhà ăn của Nhà trường; tặng 1.000 bộ sách giáo khoa cho học sinh và chụp ảnh lưu niệm với các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh Cụm Liên trường thành phố Lào Cai.

 

Zalo
Thủ tướng Chính phủ tặng sách giáo khoa cho các em học sinh Nhà trường
Zalo
Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao sự quan tâm, đầu tư của lãnh đạo tỉnh; sự tâm huyết, trách nhiệm của các thầy cô giáo nhà trường và ý thức tốt của các em học sinh biết quyên góp sách giáo khoa tăng cho các bạn học sinh khó khăn vùng cao đã tạo nên tính đoàn kết biết yêu thương đùm bọc lẫn nhau và biết giữ gìn bảo vệ môi trường tạo lên những ngôi trường sạch đẹp, khang trang, góp phần tạo nền tảng cho phát triển giáo dục của Lào Cai.
Zalo
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh cũng đã ân cần thăm hỏi, động viên các em học sinh Cụm Liên trường thành phố Lào Cai trước thềm năm học mới 2022 - 2023
Zalo
Thủ tướng Chính phủ chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo và các em học sinh Cụm Liên trường thành phố Lào Cai
Zalo
Thủ tướng Chính phủ chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo và các em học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Lào Cai
  • Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

    Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

  • Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm 2016

    Cuộc thi có 35 đơn vị tham gia (trong đó có 31 Sở GD&ĐT, 4 trường THPT trực thuộc Bộ GD&ĐT) với 427 học sinh dự thi ở 234 dự án. Qua bốn ngày tranh tài với 20 lĩnh vực dự thi, ban tổ chức đã lựa và công bố giải cao nhất (vòng thi toàn cuộc), gồm: 2 giải Nhất, 8 giải nhì và 8 giải Ba. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao nhiều giải lĩnh vực: Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cũng như giấy chứng nhận, bằng khen cho học sinh.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau hai ngày tổ chức phần thi giảng (ngày 29/02/2016 và ngày 01/3/2016) Ban Tổ chức đã tổ chức thi giảng và rút kinh nghiệm được 119 giờ, trong đó: Xếp loại Giỏi: 42 giờ; xếp loại Khá: 73; xếp loại Trung bình: 04 giờ.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau phần thi kiểm tra năng lực giáo viên, Ban tổ chức Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh, năm học 2015-2016 đã chọn được 199/246 cán bộ quản lý, giáo viên tham gia phần thi thực hành giảng. Trong tổng số 199 CBQL, GV tham gia phần thi thực hành giảng, Ban tổ chức đã lựa chọn và đặc cách phần thi giảng cho 44 CBQL, GV để nhận nhiệm vụ Giám khảo các môn thi.

  • Khai mạc Giải bóng đá các công đoàn trực thuộc thành phố Lào Cai

    Với mục đích chào mừng Đảng, mừng xuân Bính Thân, tăng cường giao lưu học hỏi, đoàn kết cùng giúp nhau phát triển; duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, qua đó tạo sân chơi lành mạnh cho các công đoàn viên trong khối. Sáng ngày 21/2/2016, tại trường THPT số 3 TP Lào Cai, Ban Tổ chức khai mạc Giải bóng đá nam Cán bộ công nhân viên công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn ngành giáo dục tỉnh trên địa bàn thành phố Lào Cai lần thứ hai năm 2016









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập