Tiếp sức mùa thi

LCĐT – Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giúp đỡ các thí sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ thí sinh thi tại các điểm thi.

*Tại huyện Văn Bàn

80 thí sinh được hỗ trợ ăn, uống miễn phí trong 3 ngày thi tốt nghiệp THPT tại Trường THPT số 1 huyện Văn Bàn.

Trường THPT số 1 huyện Văn Bàn phối hợp với Huyện đoàn Văn Bàntổ chức nấu 720 suất ăn miễn phí cho 80 em học sinh trong 3 ngày thi THPT quốcgia. Nhà trường cũng bố trí 50 chỗ ở miễn phí cho các em học sinh trong vàngoài nhà trường.

Thầy Nguyễn Mạnh Cường, Phó Hiệu trưởng Trường THPT số 1 huyệnVăn Bàn cho biết: Công đoàn, đoàn thanh niên, hội chữ thập đỏ nhà trường kêugọi, vận động các tổ chức, cá nhân trong huyện đóng góp kinh phí nấu 3 bữaăn/ngày cho 80 em học sinh. Tất cả đồ ăn đều được thầy cô giáo, cán bộ, nhânviên nhà trường và một số cơ quan trực tiếp nấu ăn, nhằm đảm bảo sức khỏe tốtcho các em trong cả kỳ thi. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các em yêntâm làm tốt bài thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Huyện đoàn Văn Bàn bố trí xe ôm miễn phí đưa đón các thí sinh.

Bên cạnh đó, Huyện đoàn Văn Bàn cũng bố trí hơn 40 đoàn viên,thanh niên thường trực tại các điểm thi để hướng dẫn, phát bút, cẩm nang thi,nước uống và đưa đón miễn phí cho các thí sinh tham gia thi tốt nghiệp tại 2 điểmthi trên địa bàn huyện.

* Tại huyện Si Ma Cai

Trường THPT số 2 huyện Si Ma Cai đã đưa 73 học sinh lớp 12 ra ởtại Trường THCS thị trấn Si Ma Cai để chuẩn bị thi ngay sáng ngày 24/6.

Chăm lo bữa ăn cho các sĩ tử trong những ngày thi THPT quốc gia năm 2018.

Trong số 73 học sinh lớp 12 của trường, đều là con em đồng bàodân tộc thiểu số, có đến 30 học sinh thuộc hộ nghèo. Để giúp các em vững tâm đithi, các thầy, cô giáo chủ nhiệm như: Phạm Văn Thắng, Nguyễn Mạnh Quang, NguyễnThị Dung đã tình nguyện hỗ trợ 7 học sinh tiền ăn ở, sinh hoạt trong những ngàythi, mỗi học sinh 500 nghìn đồng.

Chiều ngày 24/6, tại khu phòng ở của học sinh Trường THPT số 2huyện Si Ma Cai, em Hảng Thị Tấu, lớp 12A1 bị sốt cao, nằm li bì. Qua thăm,khám, bác sĩ cho biết em Tấu bị hạ can xi đường huyết. Nhờ được uống thuốc vàchăm sóc tốt, nên hai tiếng sau, sức khỏe em Tấu đã dần hồi phục, đ ủ sức sáng hôm sau thi môn đầu tiên.

Ngoài ra, Trường THPT số 1 huyện Si Ma Cai bố trí ở bán trú tạitrường cho 120 thí sinh nhà xa trong những ngày thi.

*Tại huyện Bát Xát

Nhằm hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 thuậnlợi nhất, Huyện đoàn Bát Xát đã huy động 40 đoàn viên, thanh niên ra quân “Tiếpsức mùa thi”.

Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ thí sinh tại các địa điểm thi.

Theo đó, trước khi kỳ thi diễn ra, Huyện đoàn đã vận động cácnguồn lực xã hội hóa hỗ trợ thí sinh, cung cấp địa chỉ, danh sách nhà trọ giárẻ, nhà trọ miễn phí, giới thiệu quán ăn giá rẻ, đảm bảo an toàn thực phẩm chothí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi. Đồng thời, giới thiệu các địa điểmcó các đội thanh niên tình nguyện để giúp  thí sinh và người nhà thí sinhtiện liên hệ. Tiến hành tư vấn, hướng dẫn làm thủ tục dự thi cho thí sinh; cấpphát bút bi, bút chì miễn phí; tổ chức giúp đỡ, đưa đón hỗ trợ các thí sinh cóhoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, Huyện đoàn cũng tặng mũ, áo, ô,sổ và cho thí sinh gọi điện thoại miễn phí, hỗ trợ nước uống ngay tại cổngtrường, thành lập đội hình “xe ôm chở ước mơ hồng” với 10 xe đưa đón thí sinh.


Bằng nguồn xã hội hóa, Huyện đoàn Bát Xát cũng trao 10 suất quàcho những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng (ảnhtrên).

ĐỨC PHƯƠNG – TUẤNNGỌC - HOÀNG THU










Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập