THĂM HỘ GIA ĐÌNH VÀ HƯỚNG DẪN PHỤ HUYNH HỖ TRỢ TRẺ HỌC TIẾNG VIỆT VÀ TOÁN TẠI NHÀ

Ngày 8/5/2018, cán bộ, giáo viên thuộc các xã tham gia Dự án Phát triển cộng đồng lấy trẻ em làm trọng tâm huyện Bát Xát đã  tổ chức thăm 92 hộ gia đình tại 23 thôn thuộc 4 xã Tòng Sành, Phìn Ngan, Trịnh Tường, Bản Xèo và trực tiếp hướng dẫn phụ huynh hỗ trợ trẻ học tiếng việt và toán tại nhà đối với các hộ có con dưới 6 tuổi. Tham gia thăm hộ gia đình có các thành phần là: giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học, trưởng thôn và cộng tác viên thuộc 23 thôn đã được tập huấn ngày 5 và 6/5/2018 vừa qua.

Tại buổi thăm hộ gia đình, giáo viên đã tổ chức thăm hỏi và điều tra hộ gia đình thông qua phiếu thăm hộ gia đình đồng thời hướng dẫn cha mẹ trẻ dạy con học toán và tiếng Việt tại nhà. Ngoài ra, giáo viên còn hướng dẫn cha mẹ trẻ cách vệ sinh cá nhân cho con tại nhà để đảm bảo trẻ được chăm sóc một cách tốt nhất.

Đặc biệt, có gia đình ông Chảo Láo Tả thôn Chu Cang Hồ, xã Tòng Sành, huyện Bát Xát đã hướng dẫn bé Chảo Huy Anh rất tốt, hiện tại bé đã nhận biết chính xác 29 chữ cái và các chữ số thông qua sự vật, hiện tượng xung quanh trẻ như: các con vật,lá cây, tranh ảnh...

Dưới đây là một số hình ảnh về hoạt động thăm hộ gia đình:

Thăm hộ gia đình tại xã Tòng Sành


Thăm hộ gia đình tại Xã Phìn Ngan

Thăm hộ gia đình tại Xã Trịnh Tường

                                                                  Thăm hộ gia đình tại xã Bản Xèo

             Hoạt động thăm hộ gia đình sẽ được thực hiện tiếp vào ngày 14-15/5/2018 nhằm tiếp tục hướng dẫn cha mẹ trẻ cáchthức chăm sóc con và giúp trẻ học tại nhà, đồng thời có những gợi ý hỗ trợ khicần thiết./.

Lý Tuyết Mai-Phòng GD&ĐT huyện Bát Xát.


Cung cấp thông tin về các chương trình hoạt động của Ban QLDA SC








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập