Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm 2016

      Cuộc thi KHKT cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm 2016 – Khu vực phía Bắc diễn ra trong thời gian 4 ngày (từ ngày 05-08/3/2016) tại thành phố Hải Phòng.

     Cuộc thi có 35 đơn vị tham gia (trong đó có 31 Sở GD&ĐT, 4 trường THPT trực thuộc Bộ GD&ĐT) với 427 học sinh dự thi ở 234 dự án. Qua bốn ngày tranh tài với 20 lĩnh vực dự thi, ban tổ chức đã lựa và công bố giải cao nhất (vòng thi toàn cuộc), gồm: 2 giải Nhất, 8 giải nhì và 8 giải Ba. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao nhiều giải lĩnh vực: Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cũng như giấy chứng nhận, bằng khen cho học sinh.

Tham dự Cuộc thi cấp quốc gia khu vực phía Bắc, tỉnh Lào Cai có 6 dự án: Máy gạt, hót đất cầm tay đa năng (THPT số 2 Văn Bàn), Gác chắn đường ngang tự động (THPT số 1 Văn Bàn), Gậy hỗ trợ người khiếm thị, Hệ thống cảnh báo lũ quét, Medi Learn – Phần mềm hỗ trợ tự học tiếng Anh chuyên ngành Toán và các môn khoa học tự nhiên (THPT chuyên) và Giải pháp tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn cho nhà xưởng (THPT số 1 Lào Cai) thuộc các lĩnh vực: Kỹ thuật cơ khí, Hệ thống nhúng, Phần mềm hệ thống.

       Trong tổng số 19 dự án đạt giải Nhất lĩnh vực, dự án: Hệ thống cảnh báo lũ quét của nhóm học sinh Trần Thị Hồng Nhung và Cao Quang Minh đạt giải Nhất lĩnh vực Hệ thống nhúng; được lựa chọn vào thi vòng toàn cuộc thi và đạt giải Ba toàn cuộc thi. Các dự án: Máy gạt, hót đất cầm tay đa năng, Gác chắn đường ngang tự động, Gậy hỗ trợ người khiếm thị, Giải pháp tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn cho nhà xưởng đạt giải Ba lĩnh vực. Dự án Medi Learn – Phần mềm hỗ trợ tự học tiếng Anh chuyên ngành Toán và các môn khoa học tự nhiên được nhận Giải đặc biệt của trường ĐHSP Hà Nội 2.

       Thành tích mà các các em học sinh đạt được trong Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia những năm vừa qua khẳng định sự tiếp cận đúng đắn của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Lào Cai trong thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học được tổ chức hằng năm là dịp để học sinh trung học giới thiệu những kết quả nghiên cứu khoa học của mình, góp phần khuyến khích học sinh làm quen với công tác nghiên cứu khoa học cũng như vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề thực tiễn của cuộc sống, tạo cơ hội cho học sinh tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm học tập nghiên cứu khoa học của nhà trường./.

 

 

emoticon Học sinh trình bày dự án trong vòng thi toàn cuộc.

emoticon Học sinh giới thiệu về Đoàn Lào Cai tham dự cuộc thi

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập