Giáo dục Lào Cai chuẩn bị cho mùa thu hoạch mới
Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh, sự quan tâm giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể, giáo dục Lào Cai đã có những bước phát triển tốt đẹp. Với sự cố gắng của thầy và trò của các trường THPT, trung tâm GDTX trên địa bàn tỉnh, tỷ lệ thi đỗ tốt nghiệp của học sinh THPT liên tục được nâng lên (từ 76,39% năm học 2006 -2007 lên đến 83,2% năm học 2009 -2010). Các trường THPT, trung tâm GDTX đang là nơi đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao để thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo cho nhân dân các dân tộc Lào Cai.

Xác định được tầm quan trọng của kỳ thi  tốt nghiệp THPT, ngay từ đầu năm học 2010 -2011, các trường THPT, trung tâm GDTX ở tất cả các địa phương đã xây dựng kế hoạch để ôn thi cho học sinh. Vừa qua, Sở GD&ĐT Lào Cai đã tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề về chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT gồm Hiệu trưởng trường THPT và Giám đốc Trung tâm GDTX trong toàn tỉnh. Hội nghị bàn bạc thảo luận và đi đến thống nhất nhiều giải pháp quan trọng để chuẩn bị tâm lý, kiến thức, kỹ năng cho học sinh lớp 12 giúp học sinh đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được tổ chức vào các ngày 02, 03, 04/6/2011.

Hiệu trưởng các trường THPT và Giám đốc Trung tâm GDTX đã chủ động đăng ký chỉ tiêu về tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT của đơn vị mình và cùng nhau ký cam kết với lãnh đạo tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai thời gian tới đây sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc cuộc vận động“ Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”; tập trung quản lý, chỉ đạo có các biện pháp bồi dưỡng, phụ đạo, ôn tập cho học sinh để phấn đấu đạt và vượt tỷ lệ học sinh lớp 12 tốt nghiệp THPT như đăng ký.

      Ảnh ký cam kết tỷ lệ thi tốt nghiệp

Khi kỳ thi tốt nghiệp THPT đang đến ngày càng gần, đến thăm các trường THPT, trung tâm GDTX ở Lào Cai, chúng tôi đã chứng kiến bầu không khí ôn thi rất sôi nổi, hào hứng. Mặc dù căng thẳng, lo lắng nhưng các em học sinh lớp 12 đang dồn hết sức cho kỳ thi cuối cấp và thể hiện rõ quyết tâm thi đỗ tốt nghiệp với điểm số cao. Các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh có con em đang học lớp 12 cũng đang tích cực động viên con em mình nỗ lực ôn thi để đạt kết quả tối đa, vững vàng bước vào kỳ thi tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm nay.

Với sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, sự nỗ lực cố gắng của thầy cùng với tinh thần quyết tâm cao của trò; đặc biệt là sự quan tâm chia sẻ, phối hợp chặt chẽ của phụ huynh học sinh với nhà trường và sự quan tâm, ủng hộ của nhân dân các dân tộc Lào Cai, chúng ta cùng hy vọng giáo dục và đào tạo Lào Cai năm 2011 sẽ có một bước tiến mới, mùa thi năm nay sẽ là một vụ mùa bội thu của ngành giáo dục tỉnh nhà.

 

 

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập