Hội thảo “Đôi bàn tay sạch” cấp học mầm non tỉnh Lào Cai, năm học 2011 - 2012

Với mục đích như vậy, ngày 22/5/2012, Sở GD&ĐT đã tổ chức Hội thảo “Đôi bàn tay sạch” cấp học mầm non tỉnh Lào Cai, năm học 2011 - 2012. Đến tham dự và đóng góp ý kiến tại Hội thảo có đại diện Vụ Giáo dục mầm non, Lãnh đạo các trung tâm: Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Truyền thông và Giáo dục sức khỏe, Trung tâm Y tế dự phòng thuộc Sở Y tế; Lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện các phòng, ban thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo; Lãnh đạo các Phòng GD&ĐT, các chuyên viên phụ trách cấp học mầm non của phòng GD&ĐT huyện, thành phố; Hiệu trưởng các trường mầm non vùng khó khăn; Đài phát thanh - truyền hình huyện Mường Khương, đài phát thanh - truyền hình tỉnh Lào Cai.

Hội thảo “Đôi bàn tay sạch” nhằm phát huy sáng tạo mô hình tổ chức “rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy” phù hợp với các trường mầm non giúp các thầy cô giáo trong hoạt động truyền thông về cách chăm sóc, vệ sinh môi trường trong trường học và sử dụng tiết kiệm nguồn nước sạch. Tăng cường sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong việc giáo dục kỹ năng sống và hình thành nhân cách cho trẻ.

Tại hội thảo, các nhà quản lý giáo dục đã trao đổi, thảo luận về mô hình tổ chức cho trẻ “rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy”. Các đại biểu cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm hay trong việc giáo dục vệ sinh cá nhân - vệ sinh môi trường để tìm ra mô hình phù hợp, hiệu quả có thể áp dụng cho các địa phương trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Dương Bích Nguyệt, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai đánh giá cao sáng kiến mô hình “rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy” của nhà giáo An Bích Thủy, hiệu trưởng trường mầm non số 1 Mường Khương, huyện Mương Khương và việc tổ chức cho các cháu rửa tay thường xuyên nhiều lần trong ngày của trường mầm non Bản Xen. Sau Hội thảo, mô hình này sẽ được triển khai nhân rộng ở các cơ sở Giáo dục mầm non vùng cao tỉnh Lào Cai./.

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập