Hội thảo khoa học về “Đổi mới quản lý giáo dục ” của ngành GD&ĐT tỉnh Lào Cai

Được sự nhất trí của Đảng ủy Sở GD&ĐT, ngày 18 tháng 5 năm 2012, Sở GD&ĐT tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Đổi mới quản lý giáo dục ”

Đến dự và chủ trì hội thảo có đ/c Trương Kim Minh, Giám đốc Sở - Chủ tịch Hội đồng khoa học ngành Giáo dục tỉnh Lào Cai, đ/c Đặng Xuân Yên – Chủ tịch công đoàn ngành Giáo dục tỉnh cùng 70 nhà giáo là cán bộ quản lý các phòng GD&ĐT, trường THPT, trung tâm GDTX trên toàn tỉnh. đ/c Trương Kim Minh, Giám đốc Sở - Chủ tịch Hội đồng khoa học ngành đã có bài phát biểu nêu rõ tầm quan trọng của công tác nghiên cứu khoa học trong toàn ngành và khai mạc hội thảo.

 

Giám đốc Trương Kim Minh – Chủ tịch Hội đồng Khoa học ngành phát biểu khai mạc Hội thảo

Hội thảo đã được nghe báo cáo tóm tắt 03 đề tài khoa học của các thầy cô là những người có bề dày kinh nghiệm trong công tác quản lý và nghiên cứu khoa học.

Nhà giáo Nguyễn Thanh Nhạn, Phó Trưởng phòng GDĐT huyện Sa Pa chia sẻ kinh nghiệm trong “Biện pháp quản lý của phòng GD&ĐT đối với hoạt động dạy học ở các trường Tiểu học vùng dân tộc thiểu số huyện Sa Pa tỉnh Lào Cai ”.

Nhà giáo Phạm Thị Tuyết Thanh, Phó hiệu trưởng trường THPT số 1 huyện Văn Bàn đề cập đến một nhiệm vụ đang được nhà trường quan tâm đặc biệt trong mấy năm gần đây qua đề tài “Quản lý giáo dục hướng nghiệp của hiệu trưởng trường THPT số 1 Văn Bàn tỉnh Lào Cai ”.

Nhà giáo Đỗ Quang Tám, Phó chánh thanh tra Sở quan tâm tới “Biện pháp quản lý hoạt động thanh tra toàn diện các trường THPT tỉnh Lào Cai”, một hoạt động chuyên ngành bài bản, khoa học, đảm bảo hiệu quả cao.

5 tham luận đã được trình bày trong buổi hội thảo, cụ thể:

Phòng GD&ĐT Bảo Thắng, Si Ma Cai tham luận về Công tác quản lý của phòng GD&ĐT đối với hoạt động dạy học ở các trường Tiểu học vùng dân tộc thiểu số của huyện”.

Trường THPT số 1 Bát Xát, trường PTDTNT THCS&THPT Bắc Hà tham luận về “Tổ chức hoạt động hướng nghiệp trong trường trung học phổ thông”.

Trung tâm KTTH-HNDN&GDTX tỉnh tham luận về “Tổ chức dạy nghề trong  trung tâm KTTH-HNDN&GDTX tỉnh”.

Mỗi tham luận đề cập tới một  khía cạnh khác nhau nhưng đều tập trung vào vấn đề: “Đổi mới công tác quản lí trường học”.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã có nhiều ý kiến phát biểu, trao đổi cởi mở và thẳng thắn, tập trung vào đổi mới công tác quản lý hành chính nhà nước của ngành giáo dục Lào Cai (cấp Sở và cấp Phòng); đổi mới công tác quản lý dạy học, hướng nghiệp, dạy nghề trong trường THPT và TT GDTX.

16h30 cùng ngày, Giám đốc Trương Kim Minh đã có bài phát biểu tổng kết Hội thảo rất ấn tượng, sâu sắc. Giám đốc nhấn mạnh: 3 báo cáo trích rút từ 3 đề tài khoa học là sản phẩm khoa học được chắt lọc từ thực tiễn quản lý cấp Sở, cấp Phòng và đơn vị trực thuộc Sở có thể triển khai ngay trong toàn ngành để nghiên cứu, học tập; 5 tham luận của các đại diện phòng GD&ĐT, trường THPT, trung tâm GDTX căn cứ vào nhiệm vụ trọng tâm năm học 2011-2012 theo hướng tìm tòi các giải pháp nâng cao hiệu quả. Các ý kiến tham gia phát biểu tại hội thảo đem lại bầu không khí sôi nổi, hào hứng về cách tổ chức, thực hiện mô hình lớp bán trú cấp tiểu học vùng đồng bào dân tộc thiểu số như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất; cách tổ chức sinh hoạt chuyên môn và bồi dưỡng giáo viên tại chỗ trong điều kiện nhiều điểm trường do địa hình chia cắt; cách đổi mới công tác hướng nghiệp, dạy nghề trong trường THPT và TT GDTX. Các báo cáo tóm tắt đề tài hay tham luận đều giới hạn ở một huyện, một đơn vị nhưng có giá trị cho nhiều huyện và các đơn vị khác; là những gợi ý tốt để các nhà quản lý trao đổi, suy ngẫm, tìm lối đi, cách làm cho riêng mình nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong quản lý, lãnh đạo.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi hội thảo: 

Báo cáo đề tài của đ/c Đỗ Quang Tám – Phó Chánh thanh tra Sở.

 

đ/c Nguyễn Thanh Nhạn – Phó trưởng phòng GD&ĐT Sa Pa báo cáo đề tài.

Đ/c Phạm Thị Tuyết Thanh – Phó Hiệu trưởng trường THPT số 1 Văn Bàn báo cáo đề tài.

 

đ/c Nguyễn Đức Bình – Phó trưởng phòng GD&ĐT Bảo Thắng phát biểu tham luận

 

Tham luận của đ/c Hà Thị Thái – Hiệu trưởng trường PT DTTN THCS&THPT  Bắc Hà.

đ/c Ngô Thị Nghi – Hiệu trưởng THPT số 1 phát biểu

Giám đốc Trương Kim Minh tổng kết Hội thảo.

 

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập