Hội thảo: Ứng dụng CNTT trong dạy học

Buổi hội thảo nhằm nâng cao chất lượng dạy và học của các trường THPT trong toàn tỉnh thông qua việc ứng dụng CNTT. 

Đến dự và chỉ đạo buổi hội thảo, có đồng chí Lê Huy Phú- Phó trưởng phòng GDTrH- Sở GD&ĐT Lào Cai. Buổi hội thảo còn có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo, các đồng chí tổ trưởng chuyên môn và giáo viên nòng cốt của hai môn học là Ngữ văn và GDCD trong toàn tỉnh .

Mở đầu buổi hội thảo, đồng chí Lê Huy Phú đã nhấn mạnh sư chỉ đạo của Sở GD&ĐT về đổi mới phương pháp dạy học,  về vai trò, tầm quan trọng của việc ứng dụng CNTT . Đây là một trong những khâu then chốt trong quá trình đổi mới công tác quản lí, đổi mới phương pháp dạy học. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra những khó khăn, vướng mắc mà các trường đang gặp phải trong quá trình ứng dụng CNTT.

(Đ/C: Lê Huy Phú - Quyền trưởng phòng GDTH -Sở GD&ĐT Lào Cai phát biểu trong buổi hội thảo)

Sau phần phát biểu của đồng chí Phạm Vinh Quang- Bí thư chi bộ, hiệu trưởng trường THPT Số 1 Văn Bàn và bản báo cáo về tình hình sử dụng CNTT hiện nay của nhà trường do đồng chí Nguyễn Mạnh Cường- phó hiệu trưởng nhà trường trình bày, buổi hội thảo chuyển sang phần thảo luận rất sôi nổi với các  tham luận của các đồng chí đại diện cho các trường THPT Dân tộc nội trú, THPT Bảo Yên số 1, THPT Số 1 Si Ma cai, THPT số 1 Bảo Thắng. Các tham luận đã chỉ ra thực tế hiện nay, việc ứng dụng CNTT vào quá trình quản lí, đặc biệt là quá trình dạy học là việc làm cần thiết. Bới nó sẽ giúp giảm nhẹ công việc của giáo viên và giúp cho học sinh tiếp thu kiến thức một cách thuận lợi.  Người giáo viên sẽ phát huy hết năng lực sáng tạo của mình trong công tác giảng dạy, làm cho hoạt động nhận thức của học sinh trở nên nhẹ nhàng và hấp dẫn hơn, tạo ra cho học sinh những tình cảm tốt đẹp với môn học. Nâng cao tính tích cực, độc lập của học sinh và từ đó nâng cao hiệu quả của quá trình tiếp thu, lĩnh hội kiến thức và hình thành kỹ năng, kỹ xảo của các em.

Qua các tham luận, các đồng chí cũng đã nhận thấy rất nhiều khó khăn của việc ứng dụng CNTT như: giáo viên chuẩn bị mất nhiều thời gian, trình độ tin học của một bộ phận giáo viên còn hạn chế, chưa có bản quyền phần mềm…

 Từ 11 giờ, các đồng chí đến tham dự hội thảo đã dự 2 tiết dạy có ứng dụng CNTT ở lớp 12A1 môn GDCD do cô giáo Hoàng Hồng Hạnh và môn Ngữ văn lớp 11A1 do cô giáo Bùi Thu Thủy giảng dạy. 

Từ 14 giờ đến 15 giờ 30, các đồng chí đã chia nhóm  rút kinh nghiệm 2 tiết dạy. Buổi trao đổi rất sôi nổi, với 14 ý kiến của các đồng chí cán bộ, giáo viên đại diện cho các trường đã chỉ ra những ưu điểm cũng như những hạn chế trong việc ứng dụng CNTT của 2 đồng chí trực tiếp giảng dạy.

Sau phần rút kinh nghiệm, buổi hội thảo đã chuyển sang phần thống nhất ý kiến  việc ứng dụng CNTT trong quá trình dạy học về mức độ, hình thức áp dụng và cách đánh giá giờ dạy có ứng dụng CNTT. Đây chính là cơ sở để Sở GD sẽ ra những văn bản chỉ đạo đối với các trường trong việc ứng dụng CNTT.

Buổi hội thảo đã thành công tốt đẹp. Qua đây, các đồng chí cán bộ giáo viên đã  được học tập trao đổi kinh nghiệm với nhau. Buổi hội thảo chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho mỗi đồng chí giáo viên trong việc ứng dụng CNTT vào giảng dạy để nâng cao hiệu quả và chất lượng giảng dạy, đáp ứng nhu cầu đổi mới phương pháp dạy học.

Nguồn tin: thptvanban1

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập