Khai mạc thi Giáo viên THPT dạy giỏi tỉnh Lào Cai năm học 2011-2012

Tham dự có đồng chí Nguyễn Anh Ninh – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; đồng chí Đặng Xuân Yên Chủ tịch Công đoàn ngành GD&ĐT; Lãnh đạo, chuyên viên các phòng, ban của Sở GD&ĐT; Lãnh đạo phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai; Lãnh đạo các trường THPT, các trung tâm GDTX; Trưởng đoàn các Đoàn dự thi; 84 Giám khảo cùng 153 giáo viên thuộc các trường THPT, các trung tâm GDTX  trong tỉnh về tham dự thi. Đồng chí Nguyễn Anh Ninh – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đã phát biểu khai mạc thi.  

Khối các trường THPT có 123 giáo viên thuộc 25 trường dự thi (tăng 71 người so với kỳ thi trước) ở 13 môn Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tin học, Công nghệ, GDCD, Thể dục và GDQP-AN.

Đồng chí Nguyễn Anh Ninh – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT phát biểu khai mạc Hội thi.

 

Khối các trung tâm GDTX có 30 giáo viên thuộc 10 trung tâm dự thi (Tăng 14 người so với kỳ thi trước) ở 08 môn Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh.         

Đại biểu, Ban Giám khảo, giáo viên dự Lễ khai mạc

Theo Thể lệ thi, mỗi giáo viên thực hiện 03 nội dung thi gồm: Sáng kiến kinh nghiệm hoặc báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng được các cấp đánh giá, xếp loại; một bài kiểm tra năng lực hiểu biết về kiến thức chuyên môn hoặc nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm liên quan đến phạm vi chương trình giáo dục của cấp học và những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới và các nội dung chỉ đạo của ngành; phần thi thực hành giảng dạy 2 tiết trên lớp trong chương trình giảng dạy của cấp học tại thời điểm diễn ra thi. Thí sinh được thông báo kết quả bốc thăm tiết dạy ít nhất 07 ngày tính đến ngày thi.

Theo kế hoạch, sáng ngày 18/03/2012 ngay sau Lễ khai mạc, các giáo viên thi bài thi năng lực tại trường THPT DTNT tỉnh. Từ ngày 19/03/2012 đến ngày 24/03/2012, các giáo viên thi thực hành tiết dạy tập trung ở 05 điểm trường và trung tâm tại thành phố Lào Cai. Ngày 25/03/2012, buổi sáng toàn thể Ban Giám khảo và giáo viên dự thi tổ chức Hội thảo theo môn; buổi chiều Sở GD&ĐT tổ chức Lễ bế mạc và trao danh hiệu công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Thi giáo viên dạy giỏi các cấp của tỉnh Lào Cai trong nhiều năm qua đã trở thành một hoạt động chuyên môn có tác dụng tích cực để nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường. Việc tổ chức thi đã tạo cơ hội cho các thầy giáo, cô giáo được trao đổi về chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm dạy học của mỗi đơn vị. Thi lần này ngoài 153 giáo viên còn có các thầy cô giáo là cán bộ quản lý nhà trường, Chủ tịch Công đoàn,  Tổ trưởng chuyên môn. Những thông tin này chứng tỏ được sức hút của thi cấp tỉnh đối với giáo viên, đây là thành công bước đầu của thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh. Thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh nhằm tạo ra sân chơi cho các thầy giáo, cô giáo thể hiện bản lĩnh nghề nghiệp, tài năng sư phạm của mình, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của các nhà giáo trong "sự nghiệp trồng người". 

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập