Lào Cai: Tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc ngành giáo dục

Dự buổi lễ có các đồng chí: Đồng chí Nguyễn Hữu Vạn, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Thị Kim Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hữu Vạn, Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể.

Báo cáo thành tích tại buổi lễ do đồng chí Trương Kim Minh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trình bày nêu rõ: Trong năm học 2009 -2010, ngành Giáo dục và Đào tạo Lào Cai đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tạo sự thay đổi căn bản về chất lượng giáo dục. Các cuộc vận động và phong trào thi đua được tổ chức có hiệu quả, tạo chuyển biến trong các nhà trường, cơ sở giáo dục - đào tạo, đồng thời làm thay đổi nhận thức về công tác giáo dục và đào tạo trong hệ thống chính trị và toàn xã hội.  

Các phong trào thi đua như “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, xây dựng trường học chuẩn quốc gia, được ngành giáo dục phát động trên cả bề rộng và chiều sâu, trở thành phong trào của các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng đưa chất lượng giáo dục tăng nhanh. Trong năm đã có 41 trường được công nhận là trường học đạt chuẩn Quốc gia, nâng tổng số trường học đạt chuẩn trong toàn tỉnh lên 135 trường. Đặc biệt, có 7 trường tiểu học đạt chuẩn mức II và 4 trường trung học phổ thông đạt chuẩn với nhiều tiêu chí vượt trội so với yêu cầu.

Đồng chí Bùi Thị Kim Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể ngành Giáo dục và Đào tạo.

Chất lượng và mức độ bền vững của phổ cập giáo dục tiếp tục được nâng cao. Nổi bật là trẻ mẫu giáo 5 tuổi được huy động ra lớp với tỷ lệ cao, tạo nền tảng cho phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi bền vững. Công tác lãnh đạo, quản lý, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng đạt hiệu quả cao, sâu sắc. Có nhiều biện pháp thực hiện thiết thực, cụ thể, sát với thực tế nhất là đối với vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn. Công tác xã hội hóa giáo dục tiếp tục được triển khai rộng rãi, góp phần hoàn thiện cơ sở vật chất, giúp đỡ học sinh khó khăn có điều kiện đến lớp.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Thị Kim Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm học 2009 - 2010, sự nghiệp giáo dục và đào tạo tiếp tục có bước phát triển mới, toàn diện và vững chắc. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành giáo dục và đào tạo trong thời gian tới cần tiếp tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; Thực hiện giáo dục toàn diện, đổi mới mạnh mẽ nội dung chương tình, phương pháp giáo dục theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa; Thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua “Hai tốt”, “Dân chủ - kỷ cương - tình thương - trách nhiệm” trong tất cả các trường học; Đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh chủ động phối hợp với ngành giáo dục trong công tác củng cố, xây dựng phát triển sự nghiệp giáo dục tỉnh Lào Cai.

Đồng chí Bùi Thị Kim Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.

Cũng nhân dịp này, Nhà giáo Lý Văn Đại, nguyên Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh được đón nhân danh hiệu Nhà giáo ưu tú và Huân chương Lao động hạng Ba.

Ban tổ chức đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 tập thể và 4 cá nhân. Có 12 nhà giáo được nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Chính phủ vì có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục tại khu vực đồng bào dân tộc thiểu số. Có 5 tập thể được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh. Ngoài ra còn có 4 tập thể và 221 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Cao Cường 

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập