(Theo LCĐT)

Tin nội bộ
Lào Cai: Tuyên dương, khen thưởng nhà giáo tiêu biểu

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Hữu Vạn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tô Quang Thu, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Thị Kim Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố cùng gần 500 giáo viên đại diện cho hơn 13.000 cán bộ, giáo viên đến từ các huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

 
Thừa ủy quyền, đồng chí Nguyễn Hữu Vạn, Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho trường THPT số I Lào Cai.
Khai mạc hội nghị, đồng chí Bùi Thị Kim Dung đã ghi nhận và biểu dương những kết quả to lớn của ngành giáo dục đối với sự phát triển chung của toàn tỉnh và khẳng định trong năm học 2008-2009, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng ngành giáo dục Lào Cai đã không ngừng nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí mong muốn các cấp ủy, chính quyền, nhà trường cần tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ sau: Tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp sát sao, nhằm đưa cả hệ thống chính trị tham gia vào sự nghiệp phát triển giáo dục. Ngành giáo dục cần phát huy những thành tích đã đạt được và khắc phục những tồn tại trong các năm học trước, tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, nâng cao dân trí, đào tạo nguồn cán bộ có trình độ phục vụ công cuộc phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Các thầy, cô giáo cần thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, và các cuộc vận động, thi đua do ngành giáo dục phát động để mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức cho học sinh noi theo.….
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sở GD - ĐT chụp ảnh lưu niệm cùng các tập thể nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh.
Báo cáo thành tích năm học 2008-2009 của ngành giáo dục do đồng chí Trương Kim Minh, Giám đốc Sở GD – ĐT  trình bày đã nêu rõ: mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng chất lượng và độ bền vững của phổ cập giáo dục không ngừng được nâng cao. Công tác xã hội hóa giáo dục được triển khai rộng rãi, huy động được sức mạnh tổng hợp  của toàn thể xã hội đầu tư cho sự nghiệp giáo dục. Phong trào xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia được phát triển mạnh ở nhiều nơi góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục tại các xã vùng sâu, vùng xa. Kết thúc năm học 2008 – 2009, ngành giáo dục Lào Cai đã thực hiện thắng lợi 6 nhiệm vụ trọng tâm năm học; được Bộ GD& ĐT đánh giá hoàn thành xuất sắc 15/15 lĩnh vực công tác, xếp thứ 3/15 tỉnh miền núi phía bắc và đứng đầu cả nước về giáo dục dân tộc...
Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Cờ thi đua cho trường PTTH số I Lào Cai và Bằng khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân; Bộ trưởng Bộ GD& ĐT tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 13 cá nhân; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 7 tập thể; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 22 tập thể, 232 nhà trường và gần 300 giáo viên và vì đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục.

 

 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập