Sẽ trao giải thưởng “Hoa trạng nguyên” cho 25 học sinh Lào Cai

Nhà báo Nguyễn Thanh Liêm, Trưởng Ban tổ chức giải “Hoa trạng nguyên” vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai để thống nhất qui chế xét học sinh nhận giải thưởng. Căn cứ hồ sơ tham gia dự tuyển và các tiêu chí, tỉnh Lào Cai đã có 25 học sinh THPT được đề nghị trao giải thưởng "Hoa trạng nguyên" năm 2009.

Năm 2008 Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCSHCM và tập đoàn Tân Tạo đã tổ chức giải thưởng “Hoa trạng nguyên”, nhằm tôn vinh, động viên, khuyến khích tài năng, đồng thời cổ vũ phong trào rèn luyện phấn đấu vươn tới đỉnh cao trong học tập của học sinh, sinh viên Việt Nam.
Đối tượng nhận giải thưởng “Hoa trạng nguyên” là các em học sinh xuất sắc nhất các trường THPT trên toàn quốc; học sinh đạt huy chương trong các kỳ thi quốc tế; học sinh đạt giải nhất các kỳ thi quốc gia (các môn văn hóa); học sinh đạt điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh đại học (thủ khoa).
Năm 2009, giải thưởng “Hoa trạng nguyên” được tổ chức trên qui mô toàn quốc với nhiều nét mới. Ngoài việc nhận giải thưởng của Ban tổ chức, các em sẽ có cơ hội được Hội đồng giải thưởng xét chọn cấp học bổng toàn phần học đại học tại Việt Nam và học bổng đi du học nước ngoài./.
Phạm Vũ Sơn  
Cập nhật: 17/07/2009 - 12:00:00 GMT +7

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập