Tập huấn Ứng dụng CNTT, Bản đồ tư duy - đổi mới phương án dạy học phù hợp với học sinh dân tộc thiểu số.

Thầy Trương Kim Minh Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai và TS Trần Đình Châu Vụ trưởng - Giám đốc dự án THCS II.

              Về phía Bộ GD&ĐT có sự tham gia của Tiến sĩ Trần Đình Châu Vụ trưởng - Giám đốc Dự án phát triển giáo dục THCS II (Bộ GD&ĐT), Tiến sĩ Đặng Thị Thu Thủy thuộc Viện Nghiên cứu Giáo dục Việt Nam là hai giảng viên chính của lớp tập huấn và các cán bộ, chuyên viên của dự án. Về phía Sở GD&ĐT Lào Cai tới dự lớp tập huấn có đồng chí Trương Kim Minh - Giám đốc sở GD&ĐT, đồng chí Hoàng Văn Dương - Phó giám đốc Sở GD&ĐT cùng với sự tham dự của hơn 240 học viên là lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn sở GD&ĐT Lào Cai; Lãnh đạo, chuyên viên, cán bộ giáo viên thuộc 9 phòng GD&ĐT trong tỉnh Lào Cai. Đặc biệt còn có sự tham gia của đại diện các phòng giáo dục của các huyện thuộc tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn, Sơn La và Hà Tĩnh.

                Đại diện dự án cùng Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo các phòng GD&ĐT tỉnh Lào Cai.

                                  Các học viên tiêu biểu tại lớp tập huấn được tặng sách .

           Thông qua lớp tập huấn, các giáo viên đã có thêm nhiều kiến thức về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy và học tập đặc biệt đối với học sinh dân tộc thiểu số ở vùng cao. Với phương pháp dạy học bằng Bản đồ tư duy xuất phát từ tiếp thu kinh nghiệm quốc tế và nghiên cứu thực tiễn giới thiệu để đưa vào áp dụng thành công trong ngành giáo dục ở một số tỉnh của Việt Nam. Theo tiến sĩ Trần Đình Châu thì đây là một PPDH chú trọng đến cơ chế ghi nhớ, dạy cách học, cách tự học tìm tòi, đào sâu, mở rộng một ý tưởng, hệ thống hóa một chủ đề hay một mạch kiến thức…Học sinh sẽ chủ động hơn, tích cực học tập và ghi nhớ bền vững hơn, mỗi người ghi nhớ theo một cách khác nhau, không rập khuôn máy móc. Người học luôn có được niềm vui trước “sản phẩm kiến thức hội họa” do tự mình làm ra dưới sự hướng dẫn của giáo viên và sự hợp tác của tập thể.

                                                  Một mẫu của bản đồ tư duy.

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập