Trường TH Pha Long đón Bằng công nhận trường chuẩn quốc gia và khai giảng năm học mới

Đến dự có đồng chí Tạ Đình Bảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành; lãnh đạo huyện Mường Khương, các thầy cô giáo, học sinh và  phụ huynh học sinh.

 

Trường Tiểu học Pha Long là một trong những trường xa xôi và khó khăn nhất huyện Mường Khương, với 84% học sinh là người dân tộc Mông. Mặc dù vậy, trong những năm qua, công tác giáo dục luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm. UBND xã đã thành lập Ban chỉ đạo “Xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia” hoạt động tích cực, hiệu quả nên chất lượng giáo dục đã có nhiều khởi sắc. Trường có 6 điểm trường, cơ sở vật chất được xây dựng khang trang; đội ngũ giáo viên phần lớn còn trẻ, tích cực bồi dưỡng chuyên môn, có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với học sinh, được nhân dân tin yêu. Số lượng giáo viên và học sinh đạt giải trong các kỳ thi giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi các cấp không ngừng tăng lên.

Năm học 2010 – 2011, tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%; tỷ lệ học sinh chuyển lớp đạt 100%; tỷ lệ học sinh khá giỏi chiếm 59% học sinh toàn trường… Trong nhiều năm liền, Trường Tiểu học Pha Long được UBND huyện công nhận là trường tiên tiến xuất sắc; trường học văn hóa. Vinh dự hơn nữa, tháng 5 năm 2011, trường được UBND tỉnh công nhận là Trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Năm học mới 2011 - 2012, nhà trường có 26 lớp với 406 học sinh (trong đó có 88 học sinh lớp 1) và 41 giáo viên. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng  thầy và trò nhà trường quyết tâm xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Đồng chí Tạ Đình Bảng trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I cho thầy và trò trường Tiểu học xã Pha Long.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Tạ Đình Bảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những thành tích thầy và trò nhà trường đã đạt được và trao Bằng công nhận trường đạt Chuẩn quốc gia mức độ I cho trường. Năm học 2011 - 2012 là năm đầu thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, đồng chí Phó Chủ tịch  HĐND tỉnh đề nghị nhà trường cần quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt nhiệm vụ; đổi mới mạnh mẽ công tác lãnh đạo, quản lý trường học và và phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục; làm tốt nhiệm vụ tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, huy động tối đa sức mạnh của cả cộng đồng trong việc phát triển nhà trường, xây dựng môi trường sư phạm thân thiện… Nhân dịp này, đồng chí Tạ Đình Bảng thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học xã Pha Long.

Tuấn Ngọc  -LCĐT 

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập