Trường Tiểu học xã Tân An (Văn Bàn) vừa tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Từ năm 1997, xã Tân An đã đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học - chống mù chữ; đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi vào năm 2004 và duy trì bền vững trong những năm tiếp theo. Từ năm 2000 đến nay, tỷ lệ trẻ từ 6 đến 14 tuổi trong xã ra lớp luôn đạt từ 99% trở lên…

Trong thành tích chung đó, có đóng góp không nhỏ của trường Tiểu học xã. Năm học 2011 – 2012, trường có 1 điểm chính và 1 phân hiệu, với tổng số 10 lớp, 137 học sinh. Trường có đủ các phòng học, phòng chức năng đạt chuẩn, không còn phòng học tạm. Bên cạnh đó, chất lượng dạy và học của trường không ngừng được củng cố và nâng lên. Năm học 2010 – 2011, trường có 14/14 giáo viên đạt chuẩn; 1 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, 3 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 14 giáo viên dạy giỏi cấp trường; tỷ lệ học sinh đạt danh hiệu học sinh khá và giỏi đạt trên 50%. Hàng năm, nhà trường đều phối hợp với Hội Khuyến học, các ban, ngành, đoàn thể trong xã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp lương thực giúp các em học sinh nội trú. Trong quá trình xây dựng trường chuẩn Quốc gia, các tổ chức xã hội, các đoàn thể, giáo viên đã ủng hộ và đóng góp được 350 triệu đồng và nhiều ngày công lao động tu sửa trường lớp học.

Được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 là cơ sở để trường Tiểu học Tân An tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phấn đấu đạt nhiều thành tích trong những năm học tới./.

Ánh Dương  - LCĐT

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập