Tưng bừng lễ bế mạc và trao giải Olympic Toán Tuổi thơ 2011

Mở đầu lễ bế mạc, chương trình văn nghệ vô cùng đặc sắc do các bạn học sinh tiểu học và trung học cơ sở người dân tộc H’mông, Dao, Tày, Dáy ở huyện Sa Pa thật độc đáo càng làm tăng tính hấp dẫn của buổi lễ. 

Màn văn nghệ vô cùng hấp dẫn của các học sinh dân tộc thiểu số đến từ Sapa
Màn văn nghệ vô cùng hấp dẫn của các học sinh dân tộc thiểu số đến từ Sapa

Đây là lần đầu tiên kỳ thi Olympic Toán tuổi thơ được tổ chức ở một tỉnh miền núi phía Bắc, tiếp nối của những thành công trước, kỳ thi Olympic Toán tuổi thơ lần này do Nhà xuất bản Giáo dục phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai tổ chức đã thu hút sự tham gia của đông đào học sinh yêu Toán trên cả nước. Đó là các đội tuyển đến từ phía Nam có Cà Mau, Long An, Tây Ninh, Bình Dương….. Đến từ Trung và Nam trung bộ có Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng  Bình, Nghệ An, đông đảo hơn cả là các tỉnh miền núi phía Bắc như Bắc Cạn, Cao Bằng, Điện Biên, Lai Châu, Quảng Ninh… là các địa phương có phong trào giáo dục phát triển, thành tích nổi trội  như Hà Nội, Đà Nẵng, Thái Bình. Đặc biệt là năm nay có 6 địa phương tham dự lần đầu tiên là Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Lai Châu, Phú Yên, Tây Ninh. Năm nay lần đầu tiên Olympic Toán Tuổi thơ tổ chức thi theo quy chế mới các địa phương có dân số trên 3 triệu và chủ nhà đăng cai sẽ được tham dự 2 đội ở mỗi cấp học. Năm nay có 3 tỉnh thành tham dự theo quy chế này là Hà Nội, Thanh Hoá và Nghệ An.

Đại diện Bộ GD&ĐT, Nhà xuất bản Giaó dục trao bằng khen cho các thí sinh

Sau 3 phần thi hết sức sôi nổi, lôi cuốn và không kém phần quyết liệt với các nội dung cá nhân, tiếp sức đồng đội dành cho cấp tiểu học và trung học phổ thông; viết chữ đẹp cho học sinh tiểu học. Trong đó cấp Tiểu học có 184 học sinh dự thi chia ra ở 31 đội tiểu học và  102 học sinh trung học cơ sở ở 17 đội. Kết quả, ở cấp tiểu học đã có 18 huy chương Vàng, 36 huy chương Bạc, 54 huy chương Đồng cá nhân và 3 cúp Vàng, 6 cúp Bạc, 9 cúp Đồng cho các đội tiểu học thi ở nội dung Tiếp sức đồng đội được trao. Ở cấp trung học cơ sở có 102 học sinh, chia ra dự thi ở 17 đội, tranh 11 huy chương Vàng, 22 huy chương Bạc, 33 huy chương Đồng, 2 cúp Vàng, 3 cúp Bạc và 6 cúp Đồng được trao. Ngoài ra cuộc thi viết chữ đẹp ở cấp tiểu học được tổ chức là năm thứ 2 cũng đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các bậc phụ huynh, sự yêu thích và say mê của các em học sinh.

Ông Vũ Kim Thuỷ - Tổng biên tập Tạp chí Toán Tuổi thơ, Trưởng ban tổ chức trao huy chương Bạc cho các đội.
Ông Vũ Kim Thuỷ - Tổng biên tập Tạp chí Toán Tuổi thơ, Trưởng ban tổ chức trao huy chương Bạc cho các đội.

Đánh giá về chất lượng kỳ thi Olympic Toán Tuổi thơ lần thứ 7 – 2011 này, ông Vũ Kim Thuỷ - Tổng biên tập Tạp chí Toán Tuổi thơ, Trưởng Ban tổ chức, cho rằng: Đã qua 6 lần tổ chức, đây là lần đầu tiên Olympic Toán Tuổi thơ được tổ chức ở một tỉnh miền núi phía Bắc, nhưng số lượng thí sinh và các tỉnh tham gia đông nhất, trình độ, kiến thức của thí sinh cũng được nâng cao, nên cuộc thi diễn ra hết sức sôi nổi và quyết liệt hơn. Mặc dù có sự tham gia đông đảo của các tỉnh miền, núi, nhưng các đoàn tham dự đều chọn lựa thí sinh là những học sinh xuất sắc, việc lựa chọn kỹ càng hơn. Kết quả thi đã thể hiện rõ điều này, chất lượng giải được đánh giá cao, kết quả khá đồng đều, thí sinh được giải cao trải đều cho các vùng miền.

 Bà Bùi Thị Kim Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai trao cúp Vàng đồng đội cho đoàn Quảng Ninh
Bà Bùi Thị Kim Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai trao cúp Vàng đồng đội cho đoàn Quảng Ninh

Olympic Toán Tuổi thơ thành công tốt đẹp khẳng định sức hấp dẫn của giải. Điều này thể hiện tâm lý chung của học sinh và các bậc phụ huynh đều rất phấn khởi tham gia, với số tỉnh, thành tham dự ngày càng nhiều hơn. Olympic Toán Tuổi thơ - đến với cuộc thi này các em học sinh mang tâm lý nhẹ nhàng như một chuyến du lịch cùng gia đình và thầy cô, nhưng lại trải qua một cuộc thi cũng như những thí sinh - đầy bổ ích và trí tuệ.

 

                     Trao cúp Vàng cho các đoàn.

 

* Đoàn Lào Cai đạt 5 huy chương Vàng

              Học sinh đoàn Lào Cai tham gia kỳ thi lần này.

Tham gia kỳ thi lần này, tỉnh Lào Cai có 24 học sinh (cấp tiểu học 12, trung học cơ sở 12). Đoàn Lào Cai đạt tổng số 5 HCV, 6 HCB và 13 HCĐ.

Các thí sinh đạt HCV tại kỳ thi sẽ được nhận học bổng của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

 

Tổng hợp

Tin nội bộ








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập