Triển khai công tác tuyển sinh, hướng nghiệp và phân luồng học sinh năm 2019

Tham dự hội nghị có đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Phân viện Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai; các trường THPT, dân tộc nội trú, trung tâm GDNN và GDTX 9 huyện, thành phố và một số đơn vị doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, công tác định hướng và phân luồng học sinh THCS, THPT đã đạt được nhiều kết quả nhất định, năm 2018, toàn tỉnh có 7.273 học sinh đỗ vào các trường THPT, đạt 94% kế hoạch phân luồng. Đến tháng 9/2018, chỉ tiêu học sinh vào học tại trung tâm GDNN-GDTX đạt 1.050/774 học sinh, vượt chỉ tiêu 35%. Số lượng học sinh tốt nghiệp THCS đi học nghề, học trung cấp tăng dần qua các năm, từ 6% năm 2016 lên 8% năm 2018. Riêng đối với học sinh tốt nghiệp THPT, tỷ lệ vào đại học có xu hướng giảm, tăng dần tỷ lệ học nghề, một số nhóm ngành kinh tế, thương mại, dịch vụ tăng lên, trong khi nhóm ngành sư phạm liên tục giảm trong những năm gần đây.

Năm 2019, phấn đấu có khoảng 900 học sinh tốt nghiệp THCS đi học trung cấp. Dự kiến năm 2020, Lào Cai có 20% học sinh học đại học, 70% học nghề (cao đẳng, trung cấp); 10% tốt nghiệp THPT được bồi dưỡng, học các chương trình đào tạo ngắn hạn.

Đại diện Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai phát biểu tại hội nghị.

Để đạt được mục tiêu đề ra, các đơn vị liên quan đến công tác phân luồng, định hướng nghề cho học sinh THCS, THPT cần tiếp tục tuyên truyền thay đổi nhận thức về định hướng, phân luồng học sinh đào tạo nhân lực; nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông, tạo nguồn học sinh có chất lượng tốt; giải quyết việc làm cho người lao động sau đào tạo.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận quanh một số vấn đề như: Giải pháp tuyển sinh, duy trì số lượng; công tác phối hợp vận động học sinh bỏ học, không tốt nghiệp chuyển sang học nghề; tuyên truyền hướng nghiệp đào tạo nhân lực..

THI KHANH
Cung cấp thông tin về hướng nghiệp và phân luồng học sinh
Tin khác
1 2 3 4 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập